• Sức khỏe và Đời sống

Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Phát triển kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh

10/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 10/11/2019 | 06:00

STO - Khoa Nội 2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có hơn 40 cán bộ, nhân viên, trong đó có 11 bác sĩ, 34 điều dưỡng. Trải qua các giai đoạn phát triển, khoa luôn phát huy sáng kiến, ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, đẩy mạnh công tác chẩn đoán và điều trị bệnh.

Trong thời gian gần đây, được sự quan tâm đầu tư của bệnh viện, ngành cấp trên, Khoa Nội 2 trở thành chuyên khoa hàng đầu với đội ngũ thầy thuốc giỏi, yêu nghề, có trình độ chuyên môn phục vụ tốt nhiệm vụ cùng trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và đã góp phần đáp ứng được nhu cầu về khám, chữa bệnh, góp phần cùng với bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thực hiện kỹ thuật can thiệp mạch não cho bệnh nhân. Ảnh: KGT

Khoa Nội 2 thực hiện khám, chẩn đoán, điều trị các bệnh về thần kinh, hô hấp, nội thận cho bệnh nhân trong tỉnh và các vùng lân cận. Khám, điều trị ngoại trú, tư vấn điều trị các bệnh lý thần kinh, hô hấp, nội thận cho bệnh nhân bảo hiểm y tế và đối tượng đóng viện phí. Tham gia khám, hội chẩn tiền phẫu toàn viện. Tham gia hướng dẫn giảng dạy cho học sinh trường trung cấp y tế đến thực tập. Nghiên cứu khoa học, truyền thông giáo dục sức khỏe, dự phòng, tham gia chỉ đạo tuyến theo Đề án 1816…

Theo đó, cùng với toàn bệnh viện, khoa góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân trong cơn nguy kịch bằng việc ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong y khoa, tiêu biểu là kỹ thuật sử dụng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch trong điều trị thiếu máu não. Đặc biệt, khoa đã triển khai kỹ thuật can thiệp mạch não, đây là kỹ thuật cao trong điều trị cho các bệnh nhân nghi ngờ hẹp mạch não, góp phần nâng cao công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh lý mạch máu thần kinh, bệnh nhân không phải chuyển viện lên tuyến trên nên giảm được chi phí, thời gian điều trị. Đồng thời, nâng cao vị thế, uy tín của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tạo niềm tin cho nhân dân tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh lân cận trong vùng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông N.V.B ngụ ấp Phước Thọ B, xã Mỹ Phước (Mỹ Tú) chia sẻ: “Bữa trước bị chóng mặt, té, liệt nửa người phải, nói ngọng, các bác sĩ chẩn đoán đột quỵ thiếu máu não cấp gây tắc mạch máu não và các bác sĩ Khoa Nội 2 cứu sống bằng kỹ thuật can thiệp mạch não. Bây giờ khỏe rồi, sống lại rồi, gia đình vô cùng mừng vui. Các y, bác sĩ chăm sóc tận tình cho bệnh nhân, mọi người trong khoa cũng thân thiện, gần gũi”.

Thời điểm hiện tại, mỗi ngày trung bình Khoa Nội 2 thực hiện khám và điều trị hàng trăm lượt bệnh nhân ngoại trú và khoảng hơn 100 lượt bệnh nhân nội trú, chủ yếu là các bệnh lý liên quan đến thần kinh, hô hấp, nội thận. Số lượng bệnh nhân tăng hơn nhiều so những năm trước. Do đó, tập thể Khoa Nội 2 ngoài việc xử trí tình trạng bệnh nhân còn ứng xử với người nhà của họ, để họ hiểu, thông cảm và phối hợp trong công tác điều trị nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh công tác lâm sàng, khoa còn thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở có giá trị thực tiễn lâm sàng. Định hướng phát triển theo hướng nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu sai sót trong chuyên môn. Đồng thời, giảm cường độ lao động của cán bộ, nhân viên trong khoa, đáp ứng tốt công tác khám, chữa bệnh.

Thạc sĩ, bác sĩ Lý Ngọc Tú - Phó trưởng Khoa Nội 2 cho biết: “Khoa luôn được sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện và ngành cấp trên, trang bị nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ kịp thời cho công tác; đội ngũ nhân lực nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, yêu nghề; có tinh thần đoàn kết tốt. Hàng năm, đều cử cán bộ, nhân viên khoa đi tập huấn, học tập nâng cao trình độ chuyên  môn, nghiệp vụ; tham gia đầy đủ các buổi học tập nghị quyết, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Qua đó, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh được nâng cao chất lượng. Thời gian tới, đơn vị phát triển mạnh hơn kỹ thuật can thiệp mạch não, cũng như dự kiến sẽ triển khai phòng đo điện não, điện cơ; triển khai phòng khám bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: