• Sức khỏe và Đời sống

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng nghe báo cáo nhu cầu hỗ trợ đầu tư cho trạm y tế trên địa bàn tỉnh

15/08/2017 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/08/2017 | 13:30

Sáng ngày 15-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đã có buổi làm việc với Sở Y tế, ngành hữu quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố để nghe báo cáo nhu cầu hỗ trợ đầu tư cho trạm y tế trên địa tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, Sở Y tế đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát các trạm y tế trong toàn tỉnh, qua đó đánh giá bước đầu tình trạng hư hỏng; các trạm y tế xuống cấp nghiêm trọng cần xây mới, sửa chữa ngay để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; các trạm y tế tại xã nông thôn mới.

Theo đó, Sở Y tế đề xuất phương án, đối với 40 trạm y tế cần xây mới, UBND tỉnh cân đối hỗ trợ kinh phí cho các huyện, thị xã, thành phố để xây dựng theo lộ trình đến năm 2020, riêng năm 2017 hỗ trợ xây dựng trước 27 trạm y tế; phần 39 trạm cần cải tạo, nâng cấp giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố lập đề án tổ chức triển khai thực hiện trên tinh thần cân đối nguồn ngân sách địa phương bố trí vốn hàng năm đến năm 2020 để đầu tư xây dựng dứt điểm; phần đầu tư trang thiết bị y tế cho các trạm y tế, đặc biệt là các trạm y tế có bác sĩ giao cho Sở Y tế thực hiện theo nhu cầu thực tế và trình độ chuyên môn của cán bộ làm công tác chuyên môn của trạm y tế, việc đầu tư cũng tuân theo lộ trình đến năm 2020 song song với việc đào tạo và huấn luyện cán bộ sử dụng cho hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng đề nghị Sở Y tế phối hợp với các địa phương tiến hành khảo sát, đánh giá lại thực trạng các trạm y tế; thống nhất danh mục, vị trí để chuẩn bị đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó, chủ động lập thứ tự ưu tiên, xem xét đầu tư các trạm y tế thực sự bức xúc để đầu tư xây dựng. Sở Y tế phối hợp các ngành thống nhất mức đầu tư trên cơ sở pháp lý. Các huyện, thị xã, thành phố có phương án hỗ trợ kinh phí xây dựng trạm y tế trên tinh thần nguồn lực địa phương.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: