• Sức khỏe và Đời sống

Tạo sự hài lòng và an tâm nơi người bệnh

05/08/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/08/2019 | 13:00

STO - Thời gian qua, tập thể lãnh đạo và đội ngũ y sĩ, bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng không ngừng phấn đấu thực hiện nhiệm vụ để nâng cao chất lượng phục vụ, chú trọng nâng cao điều trị, tạo sự hài lòng và an tâm nơi người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng là bệnh viện hạng 3, với quy mô 160 giường bệnh (thực kê 220), gồm 3 phòng chức năng, 7 khoa; hơn 100 cán bộ, nhân viên, trong đó có 26 bác sĩ. Cơ sở vật chất của bệnh viện được quan tâm đầu tư nên ngày càng khang trang, đảm bảo thuốc và trang thiết bị phục vụ bệnh nhân.

Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng phục vụ, điều trị, tạo sự hài lòng và an tâm nơi người bệnh. Ảnh: HP

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngủ y bác sĩ luôn nêu cao tinh thần phấn đấu, nhất là trao dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới; chú trọng vấn đề nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Từ đó, tạo được sự tín nhiệm của nhân dân đến khám và điều trị. Ông Hứa Văn Trị ngụ xã Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên) cho biết: “Tôi nhập viện điều trị được gần tuần rồi, thấy bệnh tình cũng giảm nhiều. Bệnh viện bây giờ khang trang, thoáng mát, sạch sẽ; các y, bác sĩ thì hết lòng với bệnh nhân nên chúng tôi thấy rất yên tâm khi khám, chữa bệnh tại đây”.

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học ngày càng được chú trọng và phát động đến tận các khoa, phòng trực thuộc, mỗi năm có hàng chục đề tài, sáng kiến cải tiến. Tổ chức sinh hoạt khoa học kỹ thuật hàng tháng cho các bác sĩ, điều dưỡng. Song song đó, tổ chức triển khai Thông tư số 07/2014/TT-BYT, ngày 25-2-2014 của Bộ Y tế; quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế; triển khai quy định chế độ giao tiếp trong các cơ sở khám, chữa bệnh, triển khai quy định về y đức; thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành. Tăng cường triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” và thành lập đơn vị chăm sóc khách hàng... đã tạo sự hào hứng, phấn khởi và không khí thi đua trong cán bộ, viên chức bệnh viện.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Mỗi cá nhân phải không ngừng rèn luyện y đức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ… để trở thành người thầy thuốc vừa có “đức” vừa có “tài”, xứng đáng với lòng tin yêu của nhân dân. Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Văn Thủy - Trưởng Khoa Nội - Nhi - Nhiễm cho biết: “Bệnh viện được sự quan tâm của các cấp, các ngành hữu quan, sự quyết tâm của ban giám đốc bệnh viện, sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế nên chất lượng điều trị từng bước cải thiện, thái độ, phong cách phục vụ cũng ngày càng tốt hơn. Từ đó tạo được niềm tin nơi nhân dân vào chất lượng khám, chữa bệnh của đơn vị, mọi người ngày càng tin tưởng vào đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện”.

Từ những việc làm trên, chất lượng bệnh viện được nâng lên rõ rệt về quy trình chăm sóc, điều trị, kết quả chăm sóc người bệnh và đặc biệt là sự hài lòng của người bệnh; bệnh nhân đến để được khám, điều trị khá đông. Trong 6 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã thực hiện khám cho tổng số hơn 100.000 lượt bệnh nhân (trung bình mỗi ngày khám, điều trị hơn 1.000 lượt bệnh nhân, tổng số người điều trị nội trú hơn 4.000 lượt, điều trị ngoại trú cho hơn 3.000 lượt...

Bác sĩ chuyên khoa 1 Huỳnh Hữu Trí - Giám đốc Bệnh viện Quân - Dân y Sóc Trăng cho biết: “Cán bộ, viên chức bệnh viện đoàn kết, chấp hành tốt nội quy, quy chế bệnh viện, quy chế của ngành, phấn đấu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công tác khám, quản lý sức khỏe cán bộ, chiến sĩ tốt, công tác ban quân y, bệnh xá đạt chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao. Công tác giao tiếp, ứng xử phục vụ bệnh nhân của thầy thuốc đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ngày càng được cải thiện, chất lượng phục vụ bệnh nhân ngày càng nâng lên... Thời gian tới, đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho lực lượng vũ trang và nhân dân, phấu đấu để mọi đối tượng được thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế của bệnh viện. Tiếp cận những thành tựu, kỹ thuật y học tuyến trên phù hợp ứng dụng vào công tác khám, điều trị tại bệnh viện; kết hợp quân - dân y trong hoạt động chăm sóc sức khỏe, khám tuyển nghĩa vụ quân sự và các hoạt động của ban quân y".

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: