• Sức khỏe và Đời sống

Liên đoàn Lao động tỉnh

Triển khai mô hình “Sức khỏe của bạn”

30/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 30/05/2020 | 06:00

STO - Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi triển khai mô hình “Sức khỏe của bạn” khám và tư vấn sức khỏe sinh sản cho 140 nữ đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) thuộc Công đoàn Các khu Công nghiệp, Liên đoàn Lao động TP. Sóc Trăng và công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động, qua đó giúp chị em có điều kiện được chăm sóc sức khỏe.

Dù là ngày nghỉ nhưng chưa đến 7 giờ sáng, đông đảo nữ đoàn viên, CNLĐ đã có mặt tại Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng, ai cũng háo hức nhưng cũng không kém phần e ngại, lo lắng, vì nhiều chị mới đi khám chuyên khoa lần đầu, ai cũng mong có một sức khỏe thật tốt để làm việc, lao động sản xuất.

Các chị em được lấy máu xét nghiệm. Ảnh: M.Linh

Chị Dương Thị Diễm Châu hiện đang làm việc tại Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng chân tình bộc bạch: “Tôi công tác tại công ty được trên 9 năm, năm nào cũng được đơn vị tổ chức cho khám sức khỏe định kỳ nhưng đây là lần đầu được khám chuyên khoa. Vì thói quen và công việc nên tôi hầu như không đi khám chuyên khoa định kỳ như khuyến cáo của bác sĩ dành cho nữ giới mà chỉ khi thấy bản thân không ổn thì mới đi bác sĩ tư khám thôi. Hôm nay, được công đoàn tổ chức cho khám như thế này, tôi và các chị em trong công ty rất vui, mong là sức khỏe ổn để tiếp tục công việc”.

Còn chị Huỳnh Trúc Hà đến từ Công ty TNHH MTV Ab&C Fashion Sóc Trăng cho biết: “Nhờ mô hình này mà tôi được xét nghiệm, siêu âm, thăm khám và được các bác sĩ cho biết về tình hình sức khỏe hiện tại; đồng thời còn được tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, giữ vệ sinh cá nhân để phòng tránh những bệnh thường gặp ở phụ nữ cũng như định kỳ thực hiện tầm soát các bệnh liên quan đến nữ giới”.

Theo bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thị Mỹ Hà - Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi, chị em phụ nữ thường chưa quan tâm trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, vì công việc và thực hiện thiên chức làm mẹ nên các chị, các em lại quên chăm lo cho bản thân mình, đặc biệt là trong tầm soát các bệnh liên quan đến ung thư nên khi phát hiện ra hầu như ở các giai đoạn cuối, khả năng điều trị khỏi là rất thấp. Qua đợt thăm khám lần này, phát hiện nhiều chị em bị bệnh liên quan đến phụ khoa và đã được hỗ trợ cấp phát thuốc điều trị miễn phí; đồng thời, bệnh viện tư vấn để các chị em hiểu và nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe trong thời gian tới.

Đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, do đặc thù công việc, nhiều chị em phải làm việc trong môi trường khói bụi, ô nhiễm nên rất dễ bị bệnh nghề nghiệp nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, ý thức chăm sóc sức khỏe không cao nên việc tổ chức khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các chị em thông qua mô hình “Sức khỏe của bạn” là rất cần thiết và ý nghĩa trong “Tháng Công nhân” năm 2020, nhằm thể hiện sự chăm lo đối với đoàn viên, CNLĐ của tổ chức công đoàn, giúp họ hiểu thêm về tình trạng sức khỏe của mình, từ đó biết cách chăm sóc phù hợp, đảm bảo sức khỏe phục vụ lao động sản xuất và chăm lo cho gia đình tốt hơn trong thời gian tới.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: