• Sức khỏe và Đời sống

Phòng khám Đa khoa khu vực xã Mỹ Phước

Từng bước tạo niềm tin, sự hài lòng của người bệnh

12/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 12/09/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, Phòng khám Đa khoa khu vực xã Mỹ Phước (Mỹ Tú) không ngừng phấn đấu trong nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong đội ngũ y, bác sĩ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Phòng khám Đa khoa khu vực xã Mỹ Phước với chức năng quản lý nhà nước về y tế, làm nhiệm vụ công tác y tế dự phòng và khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn xã Mỹ Phước và các xã lân cận. Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành; sự cố gắng phấn đấu của tập thể đơn vị, phòng khám đã tích cực triển khai trong đội ngũ y, bác sĩ nhiều hoạt động về thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

Giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế và củng cố niềm tin của nhân dân đối với ngành y.

Theo đó, đơn vị đã triển khai kế hoạch và tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong nội bộ công chức, viên chức và người lao động. Thiết lập “đường dây nóng”, “hộp thư góp ý”, nhằm tiếp nhận, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cũng như thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế tại đơn vị. Đồng thời, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, thực hiện các kỹ thuật như: tiểu phẫu, siêu âm, điện tim, X quang kỹ thuật số, xét nghiệm máu… Đặc biệt, phòng khám được trang bị 1 xe cứu thương, góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển, cấp cứu phục vụ chữa bệnh và đáp ứng việc chuyển bệnh lên tuyến trên được kịp thời.

Bên cạnh đó, phòng khám còn thành lập tổ chăm sóc khách hàng để hỗ trợ Khu Khám bệnh, phát động thi đua, khen thưởng và xử lý vi phạm kỷ luật theo quy định. Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, nhân viên y tế qua các lớp đào tạo dài hạn và ngắn hạn. Từ đó, bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với đơn vị. Hiện tại, đơn vị có 20 cán bộ, nhân viên, trong đó có 3 bác sĩ (2 bác sĩ chuyên khoa 1); 4 khoa, 4 phòng, 4 khu khám và điều trị bệnh. Có 20 giường bệnh kế hoạch, thực kê 25 giường; thực hiện khám, điều trị cho khoảng hơn 100 bệnh nhân/ngày, trong đó bệnh nhân nội trú khoảng 20 người.

Ông Trần Văn Hải, ngụ ấp Phước An B, xã Mỹ Phước tâm sự: “Bây giờ phòng khám có nhiều thay đổi, có nhiều trang thiết bị hiện đại, chúng tôi không còn phải đi xa để khám, chữa bệnh nữa. Y, bác sĩ luôn quan tâm, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của bà con nên hiện nay bà con tin tưởng vào phòng khám nhiều hơn”. Song song đó, phòng khám còn thực hiện tốt công tác bảo vệ bà mẹ, trẻ em - kế hoạch hóa gia đình; tăng cường các biện pháp tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người dân về nội dung phòng, chống các bệnh truyền nhiễm…

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Đạo - Trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực xã Mỹ Phước cho biết: “Thời gian tới, đơn vị tiếp tục duy trì và phát huy kết quả đạt được, nâng cấp chỉnh trang hoàn thiện cơ sở, đáp ứng nhu cầu phục vụ người bệnh, giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế và củng cố niềm tin của nhân dân đối với ngành y. Về chuyên môn sẽ tiếp tục tận dụng kỹ thuật cận lâm sàng, đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật mới, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên. Tranh thủ sự hỗ trợ nâng cao kỹ thuật của tuyến trên để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân”. 

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: