• Thi đua - Khen thưởng

Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ hòa giải ấp Phố cần mẫn, trách nhiệm

05/06/2023 04:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/06/2023 | 04:21

STO - Về ấp Phố, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) hỏi thăm nhà ông Trần Văn Nang (59 tuổi) - Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ hòa giải ấp ai cũng biết. Bởi Ông luôn nhiệt tình, sâu sát, gần gũi, quan tâm đời sống người dân; gương mẫu, trách nhiệm với công việc được phân công và triển khai thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ ấp, tổ hòa giải một cách khoa học, hiệu quả. Vì vậy, người dân tin tưởng, nhiệt tình ủng hộ các công việc của ấp khi ông Nang đứng ra vận động thực hiện.

Với vai trò là người đứng đầu Chi bộ ấp Phố, ông Trần Văn Nang luôn quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên. Tại các cuộc họp lệ, ông Nang thường xuyên nhắc nhở đảng viên tham gia đầy đủ trong việc học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Thời gian qua, Chi bộ ấp Phố đã triển khai và thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đạt kết quả tích cực. Mỗi đảng viên tự soi, tự sửa khuyết điểm, phát huy ưu điểm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Chi bộ ấp Phố chỉ đạo Ban nhân dân ấp thực hiện tốt các nhiệm vụ do cấp trên giao. Trong thời gian qua, ông Nang cùng với mặt trận, đoàn thể vận động quần chúng tham gia xây dựng nông thôn mới, cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn; tham gia thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ông thường xuyên tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Ông Trần Văn Nang - Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ hòa giải ấp Phố, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) luôn miệt mài với công việc. Ảnh: KIM NGỌC

Trò chuyện với chúng tôi, ông Trần Văn Nang chia sẻ: “Trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, tập thể chi ủy đã tham mưu chi bộ để cùng với Ban nhân dân ấp và các hội, tổ vận động nhân dân thực hiện công trình thắp sáng đường quê tổng chiều dài 1,3km, nhân dân đồng tình ủng hộ đóng góp 28 triệu đồng; vận động nhân dân đóng góp trên 24 triệu đồng xây dựng cổng chào ấp văn hóa. Thành lập được 1 tổ hợp tác nông nghiệp, có 22 thành viên tham gia với tổng diện tích trên 40ha, được công ty hợp tác hỗ trợ giống và phân bón để canh tác...”.

Nói về Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ hòa giải ấp Trần Văn Nang, ông Nguyễn Văn Út, ngụ ấp Phố, xã Hậu Thạnh cho biết: "Ông Nang luôn nhiệt tình trong công việc, gần gũi, sâu sát, uy tín với nhân dân trong ấp. Ông Nang luôn là người đi đầu và đặt lợi ích của tập thể, nhân dân lên trên hết, nên người dân luôn tin tưởng. Vì vậy, khi triển khai thực hiện các công trình phục vụ dân sinh, người dân trong ấp nhiệt tình hưởng ứng".

Quy chế dân chủ được Chi bộ ấp Phố thực hiện nghiêm túc, trong sinh hoạt chi bộ. Các cuộc họp chi bộ từng đảng viên đều đóng góp xây dựng, thực hiện tốt những nội dung công việc của chi bộ đề ra cũng như nhiệm vụ của cấp ủy giao. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị địa phương. Ý kiến đóng góp của nhân dân được Chi bộ, Ban nhân dân ấp ghi nhận và tìm hướng khắc phục hạn chế cũng như giải quyết những bức xúc của người dân.

Bên cạnh đó, ông Nang còn là tổ trưởng hòa giải "mát tay" nhiều vụ việc mâu thuẫn phức tạp, kéo dài. Ông Nang kể cho chúng tôi nghe về việc tranh chấp đất đai giữa hai anh em ruột V. Ph. H. và V. Ph. K. Đây là vụ việc khá phức tạp, kéo dài do các bên không chịu ngồi lại nói chuyện đúng sai với nhau nên đẩy vụ việc ngày càng đi xa, tình cảm anh em rạn nứt. Nắm được nội tình sự việc, ông Nang đã đến gặp gỡ và giải thích cho hai gia đình. Ông cùng với các thành viên trong tổ hòa giải kiên trì phân tích, giải thích tình, lý nên ông H. và ông K. đều đã nhận ra phần lỗi của mình. Từ đó, hai gia đình không còn tranh chấp, tình anh em lại được gắn kết.

Theo ông Nang, để hòa giải thành công, người làm công tác hòa giải ngoài việc có kỹ năng còn phải công tâm, khách quan, không được ngả nghiêng về bên nào. Song song đó, người làm công tác hòa giải sâu sát với nhân dân, phải có uy tín trong cộng đồng dân cư và phải am hiểu pháp luật. Hàng năm, Tổ hòa giải ấp Phố  hòa giải thành chiếm tỷ lệ trên 90%. Trong các cuộc họp của tổ, hội, ấp còn lồng ghép để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, nên các vụ tranh chấp trong dân ngày càng giảm. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ấp tiếp tục được giữ vững ổn định, người dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Đồng chí Phan Lê Diễm - Trưởng Phòng Tư pháp huyện Long Phú cho biết, nhiều năm qua, ông Trần Văn Nang đã luôn nỗ lực cùng chính quyền, mặt trận, đoàn thể tích cực tổ chức các hội nghị để lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong quần chúng nhân dân. Ông Nang rất chú trọng xây dựng Chi bộ ấp ngày càng vững mạnh, tìm ra nhiều giải pháp để nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn ấp. Đặc biệt, trong công tác hòa giải ở cơ sở, ông Nang luôn hòa giải thành đạt tỷ lệ cao, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương...

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: