• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo Huỳnh Thị Xuân Trang - gương sáng trong công tác phòng, chống dịch

02/12/2021 03:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/12/2021 | 03:57

STO - Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân, khó khăn chồng chất khó khăn. Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, thời gian qua đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người góp tiền, người góp nhu yếu phẩm ủng hộ, phát cơm miễn phí… Tất cả đều đáng trân trọng và góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

Cô Huỳnh Thị Xuân Trang (bên trái) và người thân trong gia đình đang chuẩn bị buổi cơm trưa gửi đến các khu cách ly. Ảnh: CHANH THA

Thấu hiểu được nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, cô Huỳnh Thị Xuân Trang - giáo viên Trường Tiểu học Phú Tân B, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) dành thời gian mỗi ngày cho việc nấu cơm tặng tuyến đầu chống dịch, khu cách ly ở 2 xã Phú Tân và Phú Tâm. Nói về việc làm của mình, cô Trang cho biết: “Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người lao động nghèo gặp cảnh khó khăn từ việc làm, thu nhập đến bữa ăn hàng ngày. Nếu chúng ta không giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch thì việc đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới sẽ phải kéo dài, ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống của mọi người. Đói thì cùng đói, mà no thì cùng no".

Vậy là mỗi sáng 5 giờ thức dậy đi chợ mua rau, mua cá, thịt, cô Trang cùng gia đình chuẩn bị những bữa ăn thơm ngon, nóng hổi chỉ mong “đủ dinh dưỡng cho mọi người. Lúc đầu thì gia đình cô tự lo, sau này có các mạnh thường quân cùng hỗ trợ, bà con hàng xóm đem ra cho cô từng trái mướp, từng bó rau… nhà trồng gì cho nấy. Trong thời buổi dịch bệnh khó khăn, đời sống mọi người đều bị ảnh hưởng ít nhiều nhưng thật trân quý biết bao những tấm lòng “lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Chính những con người, những món quà ấy đã giúp cô Trang có thêm động lực nấu ăn. Có những ngày quần quật 2 buổi sáng, chiều để gần 200 phần cơm “ra lò” nóng hổi.

Nói về tấm gương của cô giáo Huỳnh Thị Xuân Trang, cô Kim Thị Loan - cùng trường với cô Trang cho biết: “Cô giáo Trang là người phụ nữ giàu tình cảm, có tấm lòng nhân ái thích giúp người nhưng không cần người khác biết đến, ở đâu có người khó khăn là cô biết và tới giúp đỡ. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên trường, cô giáo Trang là tấm gương về lòng nhân ái với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Không phải chỉ khi có dịch, mà ngay trong cuộc sống thường ngày, cô Trang luôn là người tiên phong trong công tác từ thiện. Các ngày lễ, tết, cô cùng chung tay chia sẻ, trao gửi những món quà đến các hộ gia đình nghèo khó, để giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

Với 25 năm kinh ngiệm trong nghề giáo, ươm mầm biết bao thế hệ tương lai cho đất nước, cô giáo Huỳnh Thị Xuân Trang đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục và cuộc chiến chống dịch bệnh huyện nhà. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các giáo viên, học sinh học tập và noi theo.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: