• Thi đua - Khen thưởng

Cô sinh viên vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch

30/09/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/09/2021 | 06:01

STO - Cô sinh viên Thạch Thị Bích Vân (lớp Quản trị văn phòng K14, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng) với nhiệt huyết tuổi trẻ phải cống hiến, phục vụ, em đã có mặt ở các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly tập trung với mong muốn góp công sức nhỏ bé của mình đẩy lùi dịch bệnh.

Giọng nói nhẹ nhàng, tính tình hòa đồng, Bích Vân được bạn bè yêu mến và em còn là sinh viên giàu nghị lực, vượt lên hoàn cảnh gia đình để bước tiếp trên con đường tri thức. Em cũng tích cực tham gia các hoạt động Đoàn trường phát động, là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng gương mẫu, năng nổ, sẵn sàng xông pha nơi tuyến đầu chống dịch.

Sinh viên Thạch Thị Bích Vân tình nguyện tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: NVCC

Khi nhắc đến Bích Vân, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng Lê Văn Hiểu khen ngợi: “Bích Vân rất nhiệt tình, tiên phong trong các hoạt động đoàn. Toàn trường có trên 40 sinh viên tình nguyện tham gia trực chốt kiểm soát dịch và khu vực cách ly tập trung, trong đó có sinh viên Bích Vân. Thời gian dài tình nguyện ở những “điểm nóng” kiểm soát dịch bệnh, Vân không ngại khó khăn, nguy hiểm, vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch. Về học tập, em có thành tích học khá tốt, không vì hoàn cảnh gia đình mà sao nhãng chuyện học hành. Tuy vừa học, vừa làm thêm kiếm tiền trang trải chi phí học tập, em vẫn sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động của đoàn, của trường đầy đủ, làm tốt vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường”.

12 năm học phổ thông, Vân đều là học sinh giỏi. Năm 2019, tiếp bước con đường học tập, cùng lúc, Vân thi đậu ngành Luật của Trường Đại học Cần Thơ với số điểm 26,5 và trúng tuyển Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Hà Nội) chuyên ngành Quản lý nhà nước. Giọng em trầm lại khi nhắc về quá khứ: “Đậu vào 2 trường nhưng do nhà em không đủ điều kiện lo cho em học tập. Cha mẹ em có hơn 10 công đất làm ruộng, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, cộng thêm cha em đi làm thuê nhưng thu nhập cũng chẳng dư dả cho em đi học xa nhà. Rồi cha mẹ em còn lo cho em gái đang học cấp 3. Thương cha mẹ, em đành gác lại việc đi học, em đi làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Đi làm 1 năm, tích góp chút đỉnh tiền, em nói ước mơ học tiếp của mình, cha mẹ ủng hộ nhưng thấy mẹ em có bệnh đau nhức, em quyết định chọn trường gần nhà để học, tiện chăm sóc gia đình”.

Không muốn là gánh nặng cho gia đình, Bích Vân tranh thủ đi làm kiếm thêm tiền lo chuyện học. Tuy nhiên, điều đó không làm sa sút việc học của em. Năm học 2020 – 2021, em đã được xét và nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức cho sinh viên Việt Nam vượt khó học tốt (trị giá 216 Euro, tương đương trên 5,8 triệu đồng).

Không chỉ là cô sinh viên chăm học, Bích Vân còn là cán bộ đoàn năng động, gương mẫu. Bích Vân vui vẻ chia sẻ: “Tham gia các hoạt động đoàn, em bổ sung thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cuộc sống, thấy được nhiều hoàn cảnh khác nhau, có sự đồng cảm với mọi người xung quanh, yêu thương mọi người…”. Và cũng chính điều đó, đã thôi thúc Vân “mạnh bước” vào hàng ngũ tuyến đầu chống dịch. Trong thời gian nghỉ hè, Vân về quê ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), em tham gia trực chốt ở khu vực chợ, khu cách ly y tế tập trung, chốt đường thủy ở xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, chốt được lập để kiểm soát ghe ngoài huyện, ngoài tỉnh vào thu mua lúa. 

Khi hỏi về khả năng có thể tiếp xúc với F0, F1 thì Vân trả lời ngay: “Ban đầu em cũng thấy lo lắng nhưng em cũng đã tiêm vắc xin phòng Covid-19; thực hiện nghiêm các quy tắc phòng ngừa dịch bệnh… nên em không lo sợ nữa”.

Mong muốn góp sức trẻ cùng với các lực lượng, nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, Bích Vân đã có những đóng góp tích cực, cùng với lực lượng tuyến đầu “chiến đấu” giữ vững thành quả chống dịch, để quê hương mãi là “vùng xanh”.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: