• Thi đua - Khen thưởng

Hết lòng vì sự nghiệp trồng người

29/12/2022 05:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/12/2022 | 05:21

STO - Tròn 39 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, thầy Đoàn Văn Trung - Hiệu trưởng Trường THCS AN ninh, xã An Ninh, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) luôn tâm huyết vì sự phát triển của trường và bao thế hệ học sinh thân yêu.

Tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm vào năm 1983 tại Cần Thơ, thầy Đoàn Văn Trung được phân công về dạy tại Trường Phổ thông cơ sở thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Trong thời gian công tác, Thầy sắp xếp công việc trường, công việc gia đình khoa học để tham gia học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; năm 1985 được phân công giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông huyện Mỹ tú; năm 2007, thầy Trung được điều động về Trường THCS An Hiệp, huyện Châu Thành. Đến tháng 2/2012, thầy được phân công về làm Hiệu trưởng Trường THCS An Ninh, xã An Ninh, huyện Châu Thành cho đến nay. Với cương vị là một Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường, là người đi đầu, luôn dám nghĩ, dám làm trước mọi khó khăn, thầy luôn có kế hoạch và phân công cụ thể cho từng giáo viên bộ môn ngay từ đầu năm học; xây dựng đội ngũ giáo viên đảm bảo đủ về số lượng, đạt yêu cầu về chất lượng; thực hiện tốt công tác duy trì sĩ số học sinh và huy động học sinh ra lớp đạt theo kế hoạch từng năm.

Thầy Đoàn Văn Trung là tấm gương sáng hết lòng vì sự nghiệp trồng người. Ảnh: CHANH THA

Tuy trường còn nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm và khả năng quản lý nhạy bén, thầy Trung cùng Ban Giám hiệu và các thầy, cô giáo đã dần đưa trường đi vào ổn định, ngày càng phát triển. Về cơ sở vật chất, nhà trường được đầu tư tương đối hoàn chỉnh với phòng học khang trang cùng đầy đủ các phòng vi tính, thư viện, y tế học đường… Về chất lượng dạy và học, nhờ cố gắng duy trì nề nếp học tập, nâng cao chất lượng giảng dạy nên hàng năm, tỉ lệ học sinh xếp loại học tập khá, giỏi luôn đạt cao, số học sinh có hạnh kiểm trung bình hoặc yếu ở mức thấp nhất. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt luôn được duy trì tại Trường THCS An Ninh, góp phần tạo động lực để nhà trường phát triển. Là một người sâu sát trong công tác quản lý, thầy Đoàn Văn Trung thường xuyên theo sát công việc của các tổ chuyên môn. Đặc biệt, thầy Trung rất quan tâm tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học giữa chừng nên mỗi khi giáo viên chủ nhiệm báo trường hợp nào là hiệu trưởng có hướng chỉ đạo ngay. Thậm chí thầy còn phối hợp với hội phụ huynh học sinh đến từng nhà học sinh để động viên, thuyết phục các em không bỏ học hoặc ra lớp trở lại. Thầy Trung còn tranh thủ nguồn tài trợ của các tổ chức xã hội để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vậy, trong nhiều năm học qua, Trường THCS An Ninh không có học sinh bỏ học giữa chừng. Nói về hiệu trưởng của mình, cô Huỳnh Thị Ngọc Diệp - giáo viên Trường THCS An Ninh cho biết: “Thầy Trung luôn là người theo sát các hoạt động của trường, nhiệt tình trong tất cả các phong trào. Thầy là chỗ dựa về chuyên môn cho giáo viên và rất có uy tín với cha mẹ học sinh”. Còn theo Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Châu Thành Nguyễn Văn Liêm, thầy Đoàn Văn Trung là một người rất vững chuyên môn, có khả năng quản lý và hết lòng gắn bó với nghề.

Với những cống hiến của mình, thầy Đoàn Văn Trung đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”. Nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng bằng khen, Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Với sự quản lý, chỉ đạo sáng tạo của thầy trong những năm học qua, nhà trường luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục, giữ vững danh hiệu thi đua “Tập thể Lao động tiên tiến” và nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng bằng khen và cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc khối THCS và được Sở Giáo dục - Đào tạo Sóc Trăng tặng giấy khen đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Đến nay, tuy đã về hưu, song thầy vẫn là tấm gương “bình dị mà cao quý” cho các thế hệ thầy, trò noi theo.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: