• Thi đua - Khen thưởng

Người chi hội trưởng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, nhiệt tình với công tác hội

17/09/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/09/2021 | 06:01

STO - Phong trào Cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi trên địa bàn huyện Châu Thành đã khơi dậy ý thức tự lực, vượt khó vươn lên thoát nghèo của các CCB. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB làm kinh tế giỏi và ông Nguyễn Thanh Cường - Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Đắc Lực, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) là một điển hình như thế.

Sau khi rời quân ngũ trở về quê nhà, rồi xây dựng gia đình và tập trung vào phát triển kinh tế, CCB Nguyễn Thanh Cường luôn phát huy phẩm chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, ông đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, vươn lên làm giàu cho gia đình và chia sẻ cùng đồng đội, người dân trong ấp, trong xã những kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất.

CCB Nguyễn Thanh Cường - Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Đắc Lực, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) với mô hình chăn nuôi của gia đình (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát). Ảnh: H.NHƯ

Trò chuyện với chúng tôi, ông Cường chia sẻ: “Là Chi hội trưởng, tôi luôn xác định, ngoài việc gương mẫu trước quần chúng nhân dân, bản thân cũng phải gương mẫu trước hội viên do mình quản lý, đặc biệt là trong phát triển kinh tế gia đình. Trước kia, gia đình tôi cũng khó khăn lắm, vợ chồng tôi có 4 đứa con nhưng chỉ có 5 công đất sản xuất, từ đó tôi suy nghĩ tìm cách để cải tạo lại diện tích đất hiện có. Tôi đã mạnh dạn chuyển đổi thành mô hình vườn - ao - chuồng, lấy ngắn nuôi dài”.

Ông Cường đã đầu tư chăn nuôi heo thịt, trồng dừa, trồng chuối… và nuôi cá. Kết quả, thu nhập từ đợt heo và cá đầu tiên mang lại lợi nhuận cho gia đình ông với số tiền gần 100 triệu đồng và duy trì lợi nhuận đều hàng năm, riêng năm 2020 vừa qua, ông đã xuất bán được 2 đợt heo thịt với lợi nhuận thu về cho gia đình gần 500 triệu đồng. Hiện ông đã xây dựng được nhà khang trang và nuôi các con học đến đại học.

Không chỉ chăn nuôi, sản xuất giỏi, ông còn là một CCB mẫu mực, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, hoạt động của Chi hội CCB ấp Đắc Lực. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Đắc Lực, năm 2016, sau khi được hội cấp trên triển khai phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, ông nhanh chóng triển khai đến tận hội viên và phát động thi đua trong chi hội. Kết quả qua 5 năm triển khai thực hiện có nhiều hộ hội viên xây dựng nhiều mô hình làm ăn đạt hiệu quả cao, tạo việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương, trong đó tạo việc làm thường xuyên cho hơn 30 hội viên và con em hội viên. Ông còn phát động hội viên hùn vốn xoay vòng, nhằm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, kết quả có 32 hội viên tham gia, với số vốn hiện có là 48 triệu đồng, giúp hội viên vay từ 5 - 10 triệu đồng/lượt… Với những cách làm hay, hiệu quả, đến nay Chi hội CCB ấp Đắc Lực đã không còn hội viên nghèo.

Bên cạnh đó, ông Cường còn quan tâm chăm lo cho hội viên trong chi hội, thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ lúc anh em hội viên ốm đau, bệnh tật và cho các hội viên khó khăn mượn heo giống về nuôi, giúp nhau cùng phát triển kinh tế.

Vươn lên bằng nghị lực của chính bản thân để xây dựng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, CCB Nguyễn Thanh Cường xứng đáng là tấm gương sáng về tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm thoát nghèo, làm giàu chính đáng tại địa phương và nêu gương cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo. Ghi nhận những kết quả đạt được, vừa qua ông được UBND huyện tặng giấy khen đạt thành tích trong phong trào CCB gương mẫu, sản xuất, kinh doanh giỏi.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: