• Thi đua - Khen thưởng

Phó chủ tịch hội phụ nữ xung phong trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

14/09/2021 09:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/09/2021 | 09:01

STO - Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huyện Châu Thành đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nổi bật trong đó là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) Đỗ Tuyết Trinh. Tuyết Trinh tình nguyện vào khu cách ly tập trung tại huyện Châu Thành để phục vụ.

Tháng 8-2019, Tuyết Trinh được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hồ Đắc Kiện. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Trinh luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do các cấp hội phát động. Và khi dịch bệnh bùng phát, Trinh là một tấm gương điển hình, tình nguyện tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương.

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hồ Đắc Kiện - Đỗ Tuyết Trinh là tấm gương tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: TRẦN THU NGÂN

“Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh nên bản thân tôi cũng muốn góp phần nhỏ cho quê hương để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Từ những suy nghĩ đó, tôi đã tình nguyện đăng ký tham gia phục vụ trong khu cách ly tập trung và tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương” - Tuyết Trinh chân tình chia sẻ.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ban đầu, Trinh tham gia công tác hậu cần cho lực lượng trực chốt kiểm dịch, sau đó phụ trách công tác đo thân nhiệt trước UBND xã, rồi tiếp tục tham gia tổ kiểm tra, giám sát cộng đồng dịch bệnh Covid-19 và tham gia trực chốt kiểm dịch Covid-19. Đặc biệt, Trinh đã 3 lần tham gia phục vụ khu cách ly tập trung. Không chỉ ủng hộ việc làm của vợ, chồng của Trinh cũng 3 lần tham gia phục vụ trong khu cách ly tập trung.

Tuyết Trinh bộc bạch: “Trong quá trình tham gia các hoạt động, tôi nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của gia đình, người thân, hội viên và của lãnh đạo cơ quan trong đơn vị công tác, nhận được sự đồng lòng đoàn kết, quyết tâm của anh, chị, em trực trong khu cách ly tập trung. Khi tham gia cũng gặp một số khó khăn nhất định, tuy nhiên được gia đình đồng tình động viên, ủng hộ nên tôi thấy rất vui mừng và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Bên cạnh đó, Trinh còn vận động 1 hội viên phụ nữ viết đơn tình nguyện cùng tham gia phục vụ khu cách ly tập trung. Trong thời gian toàn huyện áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, với tấm lòng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, nhằm chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ, Hội LHPN xã vận động mạnh thường quân trao hỗ trợ 65 phần quà cho hội viên gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với số tiền 25 triệu đồng.

Chủ tịch Hội LHPN xã Hồ Đắc Kiện Trần Thị Cẩm Thúy cho biết: “Trong thời gian qua, Tuyết Trinh đã có những hoạt động cụ thể, hỗ trợ kịp thời cho tổ chức hội. Đây là một cán bộ hội phụ nữ tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm; là tấm gương sáng để chị em trong chi hội và phụ nữ xã học tập và noi theo. Tôi mong muốn và kêu gọi các chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Hồ Đắc Kiện tiếp tục tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; tích cực vận động người thân, gia đình và mọi người dân thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hãy luôn là hậu phương vững chắc thực hiện tốt hơn nữa công tác hậu cần, giúp cho tuyến đầu yên tâm phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Với cống hiến thầm lặng của mình, Đỗ Tuyết Trinh cũng như những người đang ngày, đêm phục vụ tại khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Châu Thành sẽ góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh, sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19 để dần đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

TRẦN THU NGÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: