• Thi đua - Khen thưởng

Tấm gương cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

22/05/2023 04:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/05/2023 | 04:53

STO - Hơn 10 năm trong nghề, cô Thạch Thị Mỹ Nhiên - giáo viên Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tận tình trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp cô Thạch Thị Mỹ Nhiên đó là sự thân thiện, nụ cười tươi và ánh mắt trìu mến. Trò chuyện với chúng tôi, cô Nhiên cho biết, cô sinh ra trong gia đình có cha mẹ là nông dân và không có anh chị em nào theo nghề dạy học, nhưng ngay từ những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã có ước mơ trở thành cô giáo mầm non. Cô Nhiên tâm sự: “Là giáo viên mầm non trước tiên phải yêu nghề, yêu trẻ; phải có cái tâm, trách nhiệm, tận tụy với công việc và không ngại khó khăn”.

Tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm mầm non năm 2012, sau đó cô nhận công tác tại Trường Mẫu giáo An Hiệp, năm 2015 cô chuyển về công tác tại Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện đến nay. Gắn bó với nghề, cô Nhiên luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của giáo viên mầm non.  Cô luôn phấn đấu, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân để ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Cô Thạch Thị Mỹ Nhiên - giáo viên Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) chuẩn bị đồ dùng dạy học. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Trong công việc, cô luôn linh hoạt, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm; cùng với đó, cô cũng thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong giờ học thông qua việc trình chiếu hình ảnh, video, giúp trẻ được quan sát trực quan, sinh động, từ đó làm cho tiết dạy hiệu quả hơn. Vừa qua, cô Nhiên có sáng kiến về “Một số biện pháp giáo dục kỹ năng tự chăm sóc bản thân cho trẻ lớp chồi 1” được áp dụng tại trường đạt kết quả tốt. “Bản thân tôi luôn cố gắng học tập nắm vững phương pháp giảng dạy, mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với chương trình giáo dục mầm non và phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Tôi còn học hỏi thêm kinh nghiệm chuyên môn từ đồng nghiệp qua các buổi dự giờ và kết hợp tự học qua các trang mạng xã hội để làm đồ dùng, đồ chơi theo từng chủ đề, tạo sự thích thú cho trẻ ở các hoạt động học trong và ngoài lớp” - cô Nhiên chia sẻ.

Cô còn tạo nhóm zalo lớp để thường xuyên trao đổi với phụ huynh, gửi hình ảnh trẻ tham gia các hoạt động tại trường để phụ huynh an tâm. Nhận xét về cô Nhiên, cô Ngô Thị Thúy Nga - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện cho biết: “Cô Nhiên có tác phong chuẩn mực, tận tâm với nghề và luôn được phụ huynh, học sinh quý mến. Ngoài công tác chuyên môn, cô Nhiên còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường, của ngành tổ chức. Với năng lực chuyên môn tốt, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện chọn cô là giáo viên nòng cốt cử tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp mầm non tỉnh Sóc Trăng năm 2023".

Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết với nghề, cô Nhiên đã góp phần cùng với tập thể Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện xây dựng trường trở thành ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Với những kết quả đạt được, cô Nhiên xứng đáng là tấm gương cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ để đồng nghiệp học tập và noi theo.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: