• Thi đua - Khen thưởng

Thầy Huỳnh Minh Tuấn - Tấm gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo

28/06/2022 03:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 28/06/2022 | 03:45

STO - Thầy Huỳnh Minh Tuấn là một giáo viên trẻ của Trường THPT Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), không chỉ giỏi chuyên môn, tận tâm với học trò mà còn là nhà giáo có tinh thần tương thân, tương ái với nghĩa cử cao đẹp thể hiện qua việc hiến máu tình nguyện (HMTN).

Thầy Huỳnh Minh Tuấn - giáo viên Trường THPT Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Ảnh: H.NHƯ

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nên cá nhân thầy luôn tiên phong trong phong trào HMTN của trường và của địa phương. Năm 2008, khi còn là sinh viên, thầy Tuấn tham gia HMTN lần đầu tiên và cũng từ đó cho đến nay cứ đều đặn mỗi năm ít nhất 1 lần thầy tình nguyện hiến máu.

Chia sẻ về lý do sẵn sàng HMTN, thầy Tuấn tâm sự: “Với tôi, tham gia HMTN là việc làm rất có ý nghĩa vì tôi biết rằng giọt máu của mình góp phần cứu chữa, giúp đỡ cho người bệnh. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy rất vui và hạnh phúc. Thời gian tới, nếu sức khỏe còn tốt, tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia HMTN”. Những suy nghĩ giản dị, mộc mạc như chính con người của thầy chứa đựng trong đó những nghĩa cử cao quý, hình ảnh đẹp về nhà giáo, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, giáo dục các em học sinh sống biết yêu thương mọi người và có trách nhiệm với xã hội.

Ngoài nhiệm vụ được phân công là giáo viên dạy môn toán, thầy còn là Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Văn Bảy, dù ở công việc nào, thầy cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tiên phong trong các phong trào do nhà trường và đoàn cấp trên tổ chức, nhất là phong trào HMTN. Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, bản thân thầy còn tích cực vận động, tuyên truyền công tác hiến máu đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường bằng nhiều hình thức như: kêu gọi, gửi thông báo đến các tổ chuyên môn, đoàn thể trong nhà trường, chi đoàn trực thuộc; vận động và tuyên truyền thông qua băng rôn, khẩu hiệu, qua các nhóm zalo, facebook; đôn đốc, nhắc nhở các em học sinh trong đội thanh niên tình nguyện của trường thực hiện tuyên truyền, vận động để mọi người cùng tham gia hiến máu. Trung bình từ năm 2015 đến nay, mỗi năm thầy Tuấn đã vận động đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong gia đình và các em học sinh đủ điều kiện tham gia HMTN hơn 30 lượt. Riêng bản thân thầy đã tham gia hiến máu được 25 lần và sẽ tiếp tục HMTN trong thời gian tới.

Được biết, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn trường, thầy Tuấn luôn thực hiện tốt công tác đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên và tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới, cũng như quan tâm lực lượng đoàn viên, thanh niên để có những đề xuất, kiến nghị đến Ban Giám hiệu trường những tâm tư, nguyện vọng của học sinh để có những đổi mới trong hoạt động, phong trào, công tác giáo dục phù hợp với học sinh hiện nay. Bên cạnh đó, thầy còn chủ động phối hợp với các đoàn thể trong trường đề xuất với lãnh đạo nhà trường tổ chức giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm với các đơn vị trường bạn trên địa bàn huyện, qua đó có nhiều bước tiến mới trong công tác quản lý đoàn viên, thanh niên trường học.

Những việc làm tích cực của thầy Huỳnh Minh Tuấn đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ với mọi người và với xã hội. Để ghi nhận những việc làm đó, thầy Tuấn đã được UBND tỉnh tặng bằng khen cùng nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì có thành tích trong công tác HMTN; thầy còn được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” và Trung ương Đoàn tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Thạnh Trị nói chung và ở Trường THPT Trần Văn Bảy nói riêng, phong trào hiến máu ngày càng phát triển và tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng. Với lợi thế số lượng học sinh khá đông so với các đơn vị khác, qua hoạt động thực tiễn, cùng với các chương trình tình nguyện khác, phong trào hiến máu nhân đạo của nhà trường luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. 

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: