• Thi đua - Khen thưởng

Thượng tọa Lâm Sương – điển hình học tập làm theo Bác

03/09/2021 06:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/09/2021 | 06:03

STO - Nhiều năm trụ trì chùa Serey Nokor Chum Ompuyear (chùa Nhu Gia), xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên) thượng tọa Lâm Sương luôn được bà con phật tử tôn kính, vì sự hiền hòa, nhân ái, thực hiện tốt việc xây dựng chùa, chăm lo cho sư sãi tu học, động viên, khuyến khích bà con phật tử sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Năm 1980, thượng tọa Lâm Sương vào tu học và 5 năm sau được Ban quản trị chùa, bà con phật tử chọn làm trụ trì đến nay. Từ đó, thượng tọa đã tích cực chăm lo xây dựng chùa cho khang trang. Thượng tọa Lâm Sương cho biết: “Trước đây, ngôi chùa chỉ được xây dựng đơn sơ bằng cây, lá, nằm kế sông Nhu Gia nên đã bị sạt lở rất nặng. Sân chùa thì bị ngập nước vào những ngày lễ, tết, bà con phật tử không có sân để vui chơi, sinh hoạt. Vì vậy, sư phải xây dựng chùa để trở thành nơi thờ tự văn hóa, đảm bảo cho sư yên tâm tu học và bà con đến sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng”. Từ đó, thượng tọa và Ban quản trị chùa đã vận động phật tử trong và ngoài địa phương xây dựng. Biết thượng tọa là vị sư luôn có tấm lòng hướng Phật nên bà con phật tử tin tưởng, quý mến và cùng nhau đóng góp xây dựng chùa.

Thượng tọa Lâm Sương (bìa trái) được khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị số 05 (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Theo thượng tọa Lâm Sương, chùa Khmer có ý nghĩa quan trọng trong đời sống cộng đồng, là kết tinh giữa nghệ thuật truyền thống và tính sáng tạo của dân tộc với những nét văn hóa đặc sắc thể hiện trong kiến trúc, hoa văn trang trí. Chùa chính là nơi chứa đựng những giá trị tâm linh, tín ngưỡng, văn hóa sâu sắc của dân tộc Khmer. Chính vì vậy, thượng tọa Lâm Sương luôn cố gắng xây dựng chùa Nhu Gia khang trang, có phong cảnh xanh - sạch - đẹp và đảm bảo cho sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của sư sãi, đồng bào Khmer. Đặc biệt, có phòng học, phòng nghỉ dành cho trên 50 tăng sinh đến học pali từ lớp 1 đến lớp 3, đồng thời, lo toàn bộ chi phí cho tăng sinh đến học. Còn đối với các vị sư tu trong chùa, ngoài việc học đạo, thượng tọa còn tạo điều kiện cho học ở Trường THPT cấp II, III Văn Ngọc Chính. Ngoài ra, đến dịp hè, chùa mở lớp dạy chữ Khmer cho hàng trăm con em Khmer đến học tại chùa. Hàng năm, đến ngày tựu trường, thượng tọa tặng trên 5.000 cuốn tập, viết cho học sinh nghèo của xã.

Ông Cao Đô Ra - Trưởng Ban quản trị chùa Nhu Gia, cho biết: “Thượng tọa Lâm Sương là vị trụ trì luôn có tấm lòng hướng thiện và hết lòng với đạo, với đời. Những ngày phật tử đến chùa, thượng tọa tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gần đây nhất là tuyên truyền đồng bào phật tử thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Động viên bà con làm ăn, xây dựng gia đình văn hóa, giáo dục con cháu không vướng vào tệ nạn xã hội; động viên bà con sống đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn. Còn đối với sư sãi, thượng tọa quản lý, giáo dục nghiêm trong thực hiện tốt giới luật của người tu hành, Ban quản trị chùa đoàn kết nội bộ cùng đóng góp xây dựng chùa trở thành nơi thờ tự văn hóa”.

Sống trọn vẹn đạo, đời với tấm lòng vị tha, nhân ái theo lời dạy của Bác, thượng tọa Lâm Sương vinh dự được UBND huyện Mỹ Xuyên tặng giấy khen trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: