• Thi đua - Khen thưởng

Trung úy Dương Xuân Lộc - người thanh niên “Hiến kế tặng đoàn”

28/07/2022 03:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/07/2022 | 03:27

STO - Là học viên có nhiều thành tích nổi bật của Học viện Biên phòng, Dương Xuân Lộc (dân tộc Khmer) vinh dự được thăng quân hàm trước hạn với cấp bậc trung úy. Năm 2021, Lộc nhận nhiệm vụ Đội trưởng Đội Kiểm soát hành chính tại Đồn Biên phòng Trung Bình, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng.

Sinh ra ở vùng quê nghèo tại ấp Tam Sóc C2, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), Dương Xuân Lộc luôn cố gắng học hành, 12 năm liền là học sinh giỏi, là thí sinh có điểm thi khối C (thi vào Học viện Biên phòng) cao nhất của Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương vào năm 2017. Xuân Lộc chia sẻ rằng khi học tập tại Học viện Biên phòng càng hiểu sâu sắc hơn về biển, đảo Việt Nam, là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc phải được gìn giữ, phát triển và bảo vệ.

“Có lẽ niềm đam mê công việc cùng với tình yêu biển, đảo quê hương đã giúp mình xây dựng được ý tưởng, đạt thành tích cao trong cuộc thi “Hiến kế tặng đoàn”, xây dựng nội dung dự thi “Nâng cao chất lượng tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo trong giai đoạn hiện nay” - Trung úy Dương Xuân Lộc bộc bạch.

 Trung úy Dương Xuân Lộc (bên trái), người cán bộ trẻ luôn năng động, gần gũi với quần chúng. Ảnh: SONG LÊ

Trung úy Dương Xuân Lộc cho biết, thời gian qua, biển Đông có nhiều vấn đề phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam nên mỗi người cần phải phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Theo đó, thế hệ trẻ là lực lượng nòng cốt, xung kích trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Nói về công tác tuyên truyền, Lộc xác định được tính đặc thù địa bàn biên giới biển có đông đồng bào dân tộc thiểu số nên cần xây dựng đội ngũ tuyên truyền có sự tương đồng với văn hóa, phong tục, tập quán, đặc biệt là phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào để tiếng nói có “sức nặng”. Công tác tuyên truyền không chỉ bó hẹp thông qua các buổi hội nghị mà cần triển khai một cách toàn diện trên tất cả các kênh báo chí, truyền thông, kênh thông tin nội bộ, tuyên truyền miệng, trên internet, mạng xã hội, đặc biệt là khai thác những thông tin chính thống trên báo chí để tuyên truyền. Nội dung phải có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với đối tượng, đặc thù để nhân dân dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo nhất. Công tác tuyên truyền cần đi đôi với chủ động đấu tranh với những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị về vấn đề biển, đảo Việt Nam; không ngừng bồi đắp niềm tin của thế hệ trẻ vào chủ trương, quan điểm bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay.

“Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thế hệ trẻ chúng ta cần nâng cao ý thức trách nhiệm đối với đất nước bằng những việc làm thiết thực. Để bảo vệ chủ quyền biển, đảo, trước hết các thế hệ thanh niên nói chung và học sinh nói riêng phải xác định giữ vững chủ quyền biển, đảo bằng tri thức và nhận thức, nhận diện đúng bản chất sự việc, xây dựng lối sống lành mạnh, có ích cho cộng đồng” - Xuân Lộc chia sẻ tâm huyết trong nội dung dự thi.

Theo nhận xét của Trung úy Nguyễn Hoàng Phúc - Trợ lý tuyên huấn kiêm công tác quần chúng, Phòng Chính trị, BĐBP tỉnh Sóc Trăng, hưởng ứng cuộc thi do Tỉnh đoàn phát động, Trung úy Dương Xuân Lộc có bài dự thi với nội dung "Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo trong giai đoạn hiện nay" và xuất sắc đạt giải nhì chung cuộc (ban tổ chức không trao giải nhất). Là một trong những sĩ quan trẻ, Trung úy Dương Xuân Lộc luôn ý thức được sự kỳ vọng của cấp ủy, chỉ huy các cấp, từ đó không ngừng trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp, tác phong công tác, nỗ lực lao động sáng tạo, cống hiến không ngừng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Vinh dự được biên chế công tác tại Đồn Biên phòng Trung Bình - đơn vị luôn đi đầu trong phong trào thi đua quyết thắng, đây vừa là động lực, vừa là tiền đề để Trung úy Dương Xuân Lộc không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, vùng biển của tỉnh Sóc Trăng.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: