• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đại tá Phạm Quốc Việt – Phó Giám đốc Công an tỉnh

Tham mưu nhiều giải pháp đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

15/06/2020 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/06/2020 | 09:00

STO - Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh tin tưởng, đánh giá cao. Góp phần vào những kết quả chung ấy, phải kể đến vai trò tích cực, chủ động trong công tác tham mưu cho Đảng ủy Công an tỉnh của đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng.

Để nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng chí cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh xác định những nội dung cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự đột phá trong thực hiện, trọng tâm là: thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, quy trình công tác, nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; sắp xếp, bố trí cán bộ phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường công tác theo phương châm “vì công việc mà bố trí người, chứ không vì người mà bố trí công việc”; xác định rõ trách nhiệm cá nhân, nhất là đối với người đứng đầu cấp ủy và thủ trưởng đơn vị công an các cấp; đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong công tác, văn hóa ứng xử trong giao tiếp; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. 

Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu. Ảnh: NGỌC HẢI

Qua triển khai thực hiện, những nội dung đột phá trên đã đem lại một số kết quả bước đầu: vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu của một số cấp ủy, nhất là đồng chí bí thư cấp ủy, thủ trưởng đơn vị được đổi mới, thể hiện rõ trong phân công, giao việc gắn với kiểm tra, giám sát. Các cấp ủy, cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến về nhận thức và hành động, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; quản lý, sử dụng tài sản công theo quy định; phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực trong công tác, đảm bảo hiệu quả, chất lượng công việc, có nhiều cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng đơn vị công an các cấp được quy định rõ ràng.

Đồng chí tích cực tham mưu Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc; dành nhiều thời gian đi cơ sở, kiểm tra các mặt công tác ở công an các đơn vị, địa phương. Qua đó kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc. Phong cách làm việc, phương pháp điều hành, nhất là trong các cuộc họp, hội nghị của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy thể hiện đậm nét tính quyết liệt, chủ động; công việc được tập trung giải quyết theo phương châm làm hết việc chứ không hết giờ, chú trọng nâng cao chất lượng và tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá tiến độ, từ đó nhiều vấn đề nổi cộm trong Đảng bộ được giải quyết hiệu quả, kịp thời.

Để tạo sự lan tỏa sâu rộng, nâng cao hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ, Đại tá Phạm Quốc Việt chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tham gia các giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền thông qua đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; tham gia các cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Năm 2018, đại tá Phạm Quốc Việt vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

BTG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: