• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Học bổng Vingroup - nơi chắp cánh cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học

25/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/02/2021 | 06:00

STO - Những năm qua, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ những người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vươn lên ổn định cuộc sống, trong đó, không thể không nhắc đến chương trình học bổng Vingroup - một chương trình nhân văn tiếp sức ước mơ đến trường cho nhiều học sinh, sinh viên nghèo...

Bắt đầu từ năm học 2015 - 2016, chương trình học bổng Vingroup tại Sóc Trăng đã mở ra một tương lai mới cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên học giỏi. Điển hình như em Danh Thị Mỹ Loan, học sinh lớp 7A6, Trường THCS Thị trấn Long Phú (Long Phú), em đã nhận được hỗ trợ từ chương trình học bổng Vingroup. Trò chuyện với em được biết, gia đình em thuộc diện hộ nghèo, ba và mẹ phải đi làm thuê tận TP. Hồ Chí Minh, còn em về ở nhờ nhà ông bà nội.

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao học bổng cho các em. Ảnh: H.NHƯ

“Nhận được học bổng em vô cùng phấn khởi và biết ơn lãnh đạo Quỹ Thiện Tâm. Học bổng này đối với em có ý nghĩa to lớn, giúp em trang trải được phần nào chi phí học tập. Em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu vươn lên, gặt hái được nhiều thành tích tốt hơn nữa để không phụ lòng nhà tài trợ đã dành cho em và các bạn” - em Danh Thị Mỹ Loan bộc bạch. 

Nhờ được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các thầy cô giáo và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn trong học tập, những năm qua em Mỹ Loan đều đạt thành tích tốt trong học tập. 

Cũng kể từ năm học 2015 - 2016 đến nay, chương trình học bổng Vingroup đã trao tận tay cho hàng trăm em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó hiếu học. Tùy mỗi cấp học và hoàn cảnh gia đình khác nhau, Quỹ Thiện Tâm sẽ cấp tiền học phí và sinh hoạt phí cho các em với các mức: 500.000 đồng/tháng, 700.000 đồng/tháng, nếu các em tiếp tục giữ được danh hiệu học lực giỏi đối với học sinh và học lực khá đối với sinh viên thì sẽ được quỹ học bổng Vingroup cho gia hạn ở năm học tiếp theo.

Nhiều lần em Trần Thành Lộc định bỏ học để đi làm phụ giúp mẹ. Hoàn cảnh gia đình em khá khó khăn, cha bỏ đi từ năm em học lớp 3, một mình mẹ phải vất vả nuôi hai anh em ăn học bằng công việc bán vé số dạo ở chợ. May mắn em được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup xét chọn trao học bổng. Những suất học bổng đã tiếp thêm nghị lực cho cậu học trò nghèo đến trường để nuôi ước mơ làm bác sĩ. Hiện tại ước mơ đó đã thành hiện thực - khi Lộc đang là sinh viên năm thứ 3, Khoa Y - Dược của Trường Đại học Trà Vinh. Em Lộc là một trong những trường hợp đặc biệt được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ học phí, với mức hỗ trợ không quá 20 triệu đồng/năm. Được biết em Lộc luôn duy trì thành tích học tập tốt trong nhiều năm liền nên em được chương trình học bổng Vingroup trao học bổng từ năm em là học sinh lớp 9 cho đến nay. Đây là một món quà đặc biệt tạo động lực cho em tiếp tục phấn đấu. Mong rằng với sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người, em sẽ duy trì tốt kết quả học tập, xứng đáng với niềm tin của thầy cô, gia đình, bạn bè và nhà tài trợ.

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Được sự quan tâm của Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi. Đây là món quà ý nghĩa nhằm động viên, tiếp thêm sức mạnh để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại, biết vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Qua đây cũng mong rằng các em nhận được học bổng cố gắng hơn nữa để không phụ lòng của thầy cô, đặc biệt là Tập đoàn Vingroup thời gian qua đã đồng hành, giúp đỡ cho các em”.

Tại tỉnh Sóc Trăng năm đầu tiên (2015 - 2016) có 113 học sinh, sinh viên được chương trình học bổng Vingroup trao tặng và số em nhận được học bổng cũng được nâng lên qua từng năm, đến nay là 357 em. Tiếp tục hành trình ý nghĩa, năm 2021, Quỹ Thiện Tâm phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đang làm hồ sơ thẩm định gia cảnh thực tế của 13 em và hy vọng sau đó sẽ có thêm nhiều học sinh, sinh viên nghèo nhận được những suất học bổng ý nghĩa để có thêm động lực vươn lên trong học tập. 

Giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tôi luyện và phát triển bản thân để có một tương lai rộng mở hơn, từ đó các em giúp đỡ cho gia đình và cống hiến cho đất nước. Chương trình học bổng Vingroup ra đời với mục tiêu rất giản dị nhưng đầy ý nghĩa là trao cơ hội đi học cho học sinh nghèo hiếu học. Với ý nghĩa đó, chương trình học bổng Vingroup đã “chắp cánh” cho những nỗ lực và cố gắng của các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: