• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tặng 400 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại “Chợ nhân đạo”

05/06/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/06/2020 | 13:30

STO - Ngày 5-6, tại trụ sở UBND xã An Thạnh 2, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Cù Lao Dung tổ chức chương trình khai mạc và tham quan mô hình “Chợ nhân đạo” năm 2020. Đến dự có ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh và lãnh đạo chính quyền địa phương.

Trong “Chợ nhân đạo”, có 400 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Cù Lao Dung nhận phiếu đổi hàng để lựa chọn các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì gói, đường, muối, nước tương, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn… với tổng giá trị tương đương hơn 200.000 đồng/phiếu/hộ. Được biết, nguồn kinh phí trao tặng quà trong dịp này do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tài trợ và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho mô hình “Chợ nhân đạo” của huyện Cù Lao Dung.

   

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ cho Hội CTĐ huyện Cù Lao Dung. Ảnh: H.Như

“Chợ nhân đạo” là mô hình do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, mô hình nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2020 của Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng nói chung và Hội CTĐ huyện Cù Lao Dung nói riêng. Qua đó góp phần chung tay hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; tăng cường hoạt động của các cấp hội và thể hiện vai trò của hội CTĐ trong công tác cứu trợ nhân đạo cũng như góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, làm lan tỏa các hoạt động nhân đạo bền vững tại địa phương.

H.Như

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Nhâm Đực K4, P9, TP. Sóc Trăng - 23/06/2020
  • Rất cảm kích trước việc làm của Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cùng các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp ủng hộ mô hình "Chợ O đồng" cho huyện Cù Lao Dung! Việc làm thiết thực này đúng với huấn thị của Bác Hồ dành cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: ".... làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho Nhân Dân.....".

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: