• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tổ chức “Chợ nhân đạo” - Xuân yêu thương cho bà con nghèo xứ biển

01/02/2021 13:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/02/2021 | 13:59

STO - Ngày 1-2, tại nhà dưỡng lão Đức Thọ, khóm Cà Lăng A Biển, Phường 2 (TX. Vĩnh Châu), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu tổ chức “Chợ nhân đạo” - Xuân yêu thương - Tết sẻ chia, nhằm tặng quà tết cho những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn thị xã.

“Chợ nhân đạo” - Xuân yêu thương - Tết sẻ chia tình người là phiên chợ đặc biệt được Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức nhằm chăm lo, hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ lương thực, thực phẩm… cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội, người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Ban tổ chức trao quà tết cho hộ dân nghèo. Ảnh: THẠCH PÍCH

Theo ghi nhận, nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi người khi đến tham dự phiên chợ được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào tham dự phiên chợ đặc biệt này. Theo đó, “người mua” và “người bán” đã giao dịch với nhau bằng những nụ cười ấm tình người, những nụ cười của sự đồng cảm, sự sẻ chia. Ban tổ chức bố trí mỗi gian hàng là những mặt hàng khác nhau như: nhu yếu phẩm, mì tôm, bánh, trái cây... Người đến tham dự có một phiếu để đổi nhận hàng tại mỗi gian hàng, trị giá 500.000 đồng/phần.

Lực lượng công an TX. Vĩnh Châu cũng tham gia hỗ trợ người dân nhiệt tình. Ảnh: THẠCH PÍCH

Với tinh thần “Kết nối - yêu thương - chia sẻ - đoàn kết và phát triển”, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai Đỗ Thị Phước Thiện cho biết: “Phiên chợ được tổ chức trao tặng 300 suất quà tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Vĩnh Châu. Với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có tết”, những phần quà tết chứa đựng nghĩa tình đã trao đến tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai, Công ty TNHH Dahsheng và Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Dibi trao tượng trưng cho Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng, tổng số tiền 175 triệu đồng.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: