• Biển đảo quê hương

Dấu ấn nghĩa tình biên giới, biển, đảo

23/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/03/2019 | 06:00

STO - Tháng 3 năm nay vừa là Tháng Thanh niên, nhưng cũng là tháng đánh dấu 60 năm trưởng thành, lớn mạnh của bộ đội biên phòng (BĐBP). Hành trình tháng 3 được tổ chức tại Đại đội Huấn luyện - Cơ động, BĐBP Sóc Trăng do Đoàn Khối các cơ quan, đoàn thanh niên lực lượng vũ trang, Đoàn Khối doanh nghiệp, Huyện đoàn Mỹ Xuyên phối hợp thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931- 26-3-2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn Khối các cơ quan đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng 3. Theo đó, đoàn viên, thanh niên đã ra quân bảo vệ môi trường, chung tay tham gia xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn TP. Sóc Trăng; thực hiện các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và an sinh xã hội; khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người mù; thực hiện công trình thanh niên "Tuyến đường cây xanh" hưởng ứng 50 năm Ngày Bác Hồ phát động Tết trồng cây; tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn…

Các tân binh tham gia trò chơi hái hoa dân chủ với những câu hỏi tìm hiểu truyền thống BĐBP, đoàn thanh niên.

Trong hành trình tháng 3, hoạt động nghĩa tình hướng về vùng biên giới, biển, đảo tại Đại đội Huấn luyện - Cơ động đã để lại nhiều dấu ấn. Tuy nơi đóng quân của Đại đội không thuộc địa bàn biên giới biển, nhưng lại có ý nghĩa đối với 120 tân binh mới nhập ngũ năm 2019 đang được huấn luyện tại đây. Năm 2019, Đại đội tiếp nhận các chiến sĩ của tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu. Buổi giao lưu hướng về biên giới, biển, đảo với những hoạt động như: xem phóng sự về 60 năm Ngày thành lập BĐBP (3-3-1959 - 3-3-2019), 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989 - 3-3-2019), thi hái hoa dân chủ, tặng quà chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh, tặng quà hộ nghèo, trò chơi dân gian... Thượng úy Trần Văn Hân - Chính trị viên Đại đội chia sẻ: “Những hoạt động này giúp các tân binh cảm thấy ấm áp hơn khi phải sống xa gia đình để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc”.

Các tân binh hòa mình cùng trò chơi. 

Nhận phần quà dành cho chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, tân binh Nguyễn Anh Khoa rất xúc động trước những tình cảm gần gũi, yêu thương của mọi người. Khoa năm nay 20 tuổi, trước khi đi bộ đội, Khoa làm nghề sửa xe, nuôi cha đang bị bệnh. Dù nhà khá đơn chiếc nhưng cha vẫn động viên Khoa lên đường nhập ngũ, vì ai cũng phải có nghĩa vụ với quê hương, đất nước.

Quê ở tỉnh Bạc Liêu, nhưng được huấn luyện tại Sóc Trăng, tân binh Sơn Thảo cho biết sẽ dành phần quà tặng lại mẹ khi gia đình lên thăm. Thảo là người dân tộc Khmer, lúc nào cũng vui vẻ, hoạt bát hay pha trò, thỉnh thoảng còn dạy các bạn những điệu múa dân tộc đẹp mắt. Với hoạt động trò chơi, những chàng trai tuổi đôi mươi ngại ngùng khi cùng tham gia với các bạn nữ đoàn viên. Tân binh Mai Phấn được đồng đội cử chơi trò chơi đưa bong bóng về đích cùng các bạn nữ. Sự cổ vũ pha lẫn lời trêu đùa của các bạn làm mặt Phấn đỏ bừng, nhưng cũng xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ.

Tặng quà cho chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang được huấn luyện tại Đại đội Huấn luyện - Cơ động. 

Ngày thứ bảy với nhiều hoạt động vui chơi giúp tinh thần các tân binh phấn chấn hơn. Tân binh Đoàn Ngọc Phú tham gia sôi nổi các hoạt động dù cái nắng tháng 3 cực kỳ gay gắt. Phú chia sẻ niềm vui của mình: “Lúc chưa nhập ngũ, gia đình cũng hơi lo, sợ em không chịu được tính kỷ luật trong môi trường quân đội. Qua thời gian thử sức, em tự tin rằng bản thân mình, cũng như đồng đội sẽ vượt qua những ngày huấn luyện vừa nghiêm khắc, vừa đầy tình yêu thương”.

Sau giờ giao lưu sôi nổi, chiến sĩ Đặng Minh Thái thoăn thoắt cùng các bạn dọn dẹp dụng cụ. Thái chia sẻ ấn tượng về buổi giao lưu: “Khi đăng ký đi bộ đội, em không biết mình sẽ trở thành người lính biên phòng. Khi được học tập, được xem phóng sự với nhiều hình ảnh sinh động, em hiểu được nhiệm vụ thiêng liêng của người lính biên phòng trong bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo. Em nghĩ mình phải cố gắng nhiều hơn để sau này góp sức bảo vệ biển, đảo quê hương”.

Theo đồng chí Tạ Phương Thúy - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan, thông qua những hoạt động này, đoàn viên, thanh niên hiểu thêm về chủ quyền lãnh thổ quốc gia, về vị trí đặc biệt quan trọng của biên giới, biển, đảo trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước, của tỉnh, nhất là đối với các chiến sĩ mới. Hy vọng rằng, bằng tình yêu đất nước, các tân binh sẽ tiếp bước những truyền thống hào hùng của lực lượng biên phòng, góp công sức bảo vệ vùng biên giới biển, xứng đáng với những hy sinh của các thế hệ đi trước, làm gương cho các thế hệ ngày sau.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: