• Biển đảo quê hương

Sóc Trăng - Trà Vinh - Cần Thơ:

Sơ kết quy chế phối hợp giữa BĐBP, Hải quan và Cảng vụ Hàng hải

20/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 20/01/2019 | 06:00

STO - Bộ Chỉ huy BĐBP Sóc Trăng vừa tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối với BĐBP Trà Vinh, Cục Hải quan và Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đại tá Lê Thanh Những - Chỉ huy trưởng BĐBP Sóc Trăng chủ trì hội nghị.

Trong năm 2018, BĐBP Sóc Trăng, Trà Vinh và Cục Hải quan Cần Thơ, Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ đã chỉ đạo quán triệt, triển khai nghiêm túc quy chế và được cụ thể hóa trong nghị quyết, kế hoạch năm của từng đơn vị vì vậy hiệu quả công tác phối hợp đã đi vào chiều sâu, có hiệu quả. Bộ Chỉ huy BĐBP Sóc Trăng đã phối hợp trao đổi thông tin với Cục Hải quan Cần Thơ, Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ được 30 cuộc, BĐBP Trà Vinh 32 cuộc liên quan đến tình hình phương tiện xuất nhập cảnh, quá cảnh, vận chuyển hàng hóa xuất nhập cảnh, hoạt động của các loại đối tượng, buôn lậu, gian lận thương mại trên biển, hoạt động của tàu thuyền ngư dân trên biển và thông tin cứu hộ, cứu nạn.

Quang cảnh hội nghị.

Đồng thời, bốn đơn vị đã thường xuyên phối hợp trong công tác trao đổi thông tin những chủ trương mới về xuất khẩu, nhập khẩu; tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát, khảo sát địa bàn hoạt động tàu, thuyền trong và ngoài nước ra vào của biển Định An, tình hình buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép. Theo đó, các đơn vị đã phối hợp tuần tra, kiểm soát được 22 cuộc, đã phát hiện và nhắc nhở 25 phương tiện vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn trong hoạt động khai thác thủy sản. Năm 2018, BĐBP Sóc Trăng đã phát hiện xử lý 1 phương tiện vận chuyển 48.475 lít dầu DO không có hóa đơn chứng từ hợp pháp…

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thực hiện quy chế phối hợp, bốn đơn vị thống nhất trong năm 2019 sẽ tiếp tục tăng cường công tác trao đổi thông tin về tình hình an ninh biên giới vùng biển. Xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, trong đó tập trung phối hợp tuần tra, kiểm soát khu vực cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh), cửa Định An, tuyến luồng tàu biển ra, vào cụm cảng Cần Thơ, vùng biển thuộc địa bàn tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh. Phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, gian lận thương mại trên địa bàn, trên cửa sông Định An, Trần Đề, Mỹ Thanh và trên biển.

Bốn đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong xác minh, xử lý các vụ việc có liên quan đến tàu thuyền vi phạm Luật Biển Việt Nam. Năm 2019, Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ sẽ là cơ quan thường trực của bốn đơn vị.

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP Sóc Trăng đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong thực hiện quy chế phối hợp năm 2018.

Văn Long

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: