• Chính quyền

BĐBP Sóc Trăng đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

29/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 29/03/2020 | 06:00

STO - Ngày 28-3, Đồn Biên phòng Vĩnh Châu, BĐBP Sóc Trăng phối hợp với Thị đoàn Vĩnh Châu tổ chức ra quân tuyên truyền, phát tờ rơi về phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn Phường 1, phường Vĩnh Phước (TX. Vĩnh Châu).

Các đơn vị đã phát 1.700 khẩu trang, 1.200 tờ rơi hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân Phường 1 và phường Vĩnh Phước; trực tiếp hướng dẫn cho các hộ dân thường xuyên rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; giặt quần áo, khẩu trang khi về nhà; vệ sinh nơi ở, chỗ làm việc; chú ý chế độ dinh dưỡng tăng sức đề kháng; tránh hoang mang, hoảng loạn, không chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng, không lan truyền thông tin bịa đặt; không ồ ạt mua đồ dự trữ; không tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đồng thời, vận động nhân dân khai báo về tình trạng sức khỏe cũng như có người nhập cảnh về địa phương đến cơ quan chức năng, phát huy trách nhiệm để mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên “mặt trận” phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn viên, thanh niên các đơn vị còn tổ chức dọn vệ sinh môi trường, thu gom hơn 1 tấn rác thải trên địa bàn khu dân cư thuộc phường Vĩnh Phước.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vĩnh Châu đến khu vực có đông đồng bào Khmer sinh sống để phát tờ rơi tuyên truyền cho bà con nhân dân cách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đại úy Lý Văn Tiền - Chính trị viên Đồn Biên phòng Vĩnh Châu chia sẻ: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã chỉ đạo các tổ công tác địa bàn thường xuyên tổ chức tuyên truyền nhỏ lẻ đến các hộ gia đình để bà con biết cách phòng tránh, không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh.

Đặc biệt, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền TX. Vĩnh Châu tổ chức nhiều hoạt động để tuyên truyền, giáo dục bà con nhân nhân nhằm nâng cao ý thức và kỹ năng trong phòng, chống dịch bệnh.

* Trước đó, chiều ngày 27-3, tại khu vực cửa biển Trần Đề, huyện Trần Đề, Hải đội 2, BĐBP Sóc Trăng tổ chức cấp phát 200 khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt cho các thuyền viên trên các tàu đánh cá và hướng dẫn bà con ngư dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong thời gian cao điểm nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân và cộng đồng trong việc phòng, chống dịch; đồng thời thể hiện tinh thần xung kích của lực lượng BĐBP trong việc đồng hành cùng ngư dân phòng, chống dịch bệnh Covid -19 cũng như chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Văn Long

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: