• Chính quyền

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện tiếp xúc cử tri ở huyện Trần Đề

05/06/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/06/2019 | 17:00

STO - Ngày 5-6, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Đại Ân 2 và xã Trung Bình (Trần Đề). Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tại xã Đại Ân 2, tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh, huyện trong 5 tháng đầu năm 2019. Cử tri phấn khởi về những kết quả đạt được trên nhiều lĩnh vực của tỉnh và huyện. Cử tri Đại Ân 2 kiến nghị: các đại biểu HĐND tỉnh cần quan tâm kiến nghị việc thực hiện chính sách cho giáo viên dạy chữ Khmer theo nghị định của Chính phủ; nâng cấp hệ thống cống phục vụ sản xuất lúa, rau màu, nuôi thủy sản cho nhân dân ấp Ngan Rô 2; hỗ trợ vốn nâng cấp nhà ở cho hộ nghèo; tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; rà soát đối tượng nghiện chất ma túy tại địa phương đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đầu tư hệ thống kênh các vùng chuyên canh sản xuất lúa để bà con dễ dàng vận chuyển nông sản; cơ quan chức năng cần xử lý các thương lái ép nông dân mua lúa với giá thấp, thu lợi nhuận cao, làm cho nhiều hộ nông dân bị thua lỗ…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri. Ảnh: TS

Chiều cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Trung Bình. Sau khi nghe thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh, huyện, cử tri kiến nghị ngành chức năng cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực ấp Mỏ Ó; xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức và tham gia đá gà ăn tiền tại ấp Nhà Thờ; đầu tư phương tiện thu gom rác thải nơi công cộng, không để gây ô nhiễm môi trường khu dân cư; hỗ trợ vốn để ngư dân nghèo có điều kiện khai thác thủy sản gần bờ; giải quyết việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương; cần tuyên truyền, vận động người chăn nuôi có ý thức phòng, ngừa dịch tả heo châu Phi, không để lây lan trên diện rộng; cần có giải pháp khắc phục việc các hộ ngư dân sinh sống tại khu vực kênh Tiếp Nhựt xả rác thải nhựa…

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện và lãnh đạo địa phương đã dành nhiều thời gian giải trình các vấn đề bức xúc của cử tri đặt ra theo chức năng và nêu ra giải pháp khắc phục, nhằm đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Sau khi tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội và kêu gọi đầu tư các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh và huyện Trần Đề; giải trình một số vấn đề trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền sở, ban ngành tỉnh.

* Cũng trong chiều ngày 5-6, đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng, đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi tiếp xúc cử tri Phường 8 (TP. Sóc Trăng).

Cử tri Phường 8 trình bày tâm tư, nguyện vọng. Ảnh: Tấn Phát

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND 3 cấp đã thông tin nhanh đến bà con cử tri một số nội dung trọng tâm về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phố, phường trong 5 tháng đầu năm 2019 và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp giữa năm 2019 của HĐND 3 cấp.

Bà con cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả đạt được của tỉnh, thành phố và địa phương trong những tháng đầu năm 2019, đồng thời có nhiều ý kiến, kiến nghị đến HĐND 3 cấp xung quanh các vấn đề: việc thi công hệ thống thoát nước gây khó khăn cho việc đi lại của người dân; cần có biện pháp tỉa, đốn cây xanh dọc tuyến đường Phạm Hùng để tránh tình trạng cây đổ, ngã trong mùa mưa; có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, nhất là tình trạng trộm cắp, chạy xe rú ga của các đối tượng thanh niên; việc tăng giá điện ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Đại biểu HĐND 3 cấp đã giải trình một số vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri để trình các ban ngành liên quan xem xét giải quyết trong kỳ họp HĐND sắp tới.

Thanh Sơn - Tấn Phát

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: