• Chính quyền

Công tác giám sát các dự án ngày càng được nâng cao

20/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/10/2017 | 06:00

STO - Ngày 18-10, đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên về tình hình triển khai thực hiện Luật Đầu tư công trên địa bàn huyện.

Thực hiện Luật Đầu tư công số 49/2014/QH13, ngày 18-6-2014 của Quốc hội và các văn bản pháp luật liên quan đến đầu tư công, UBND huyện Mỹ Xuyên đã chỉ đạo các phòng, ban ngành huyện và các địa phương cùng Ban Quản lý dự án huyện tổ chức triển khai, quán triệt phổ biến pháp luật đầu tư công trên địa bàn huyện. UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện pháp luật liên quan đến đầu tư công thuộc thẩm quyền. Ngoài ra, UBND huyện còn xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020.

Đoàn khảo sát tại công trình xây dựng trường mẫu giáo ở xã Tham Đôn.

Theo lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên, công tác giám sát, đánh giá đầu tư ngày càng được nâng cao. Qua kiểm tra giám sát các dự án không có tình trạng dự án phê duyệt không đúng thẩm quyền, không phù hợp với quy hoạch. Việc thực hiện chế độ báo cáo giám sát, đánh giá các dự án của chủ đầu tư từng bước đi vào nề nếp. Tuy nhiên, đối với nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2017 trên địa bàn huyện phân bổ nguồn vốn còn chậm, trong khi nhiều thủ tục đầu tư phải thực hiện làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn.

Tại buổi làm việc, UBND huyện kiến nghị đến đoàn giám sát về việc có ý kiến đối với cơ quan thẩm quyền xem xét giao kế hoạch vốn đầu tư công hàng năm cho huyện, nhất là các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia ngay từ đầu năm và sớm thông báo dự kiến các nguồn vốn của Trung ương, tỉnh hỗ trợ đầu tư các dự án năm sau để huyện kịp thời, chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư, triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định đầu tư công.

Theo ý kiến của các thành viên đoàn giám sát thì huyện Mỹ Xuyên đã thực hiện các thủ tục về đầu tư theo đúng Luật Đầu tư công. Thành viên đoàn cũng tìm hiểu thêm những vướng mắc, khó khăn của huyện về việc thực hiện quy trình, thủ tục liên quan đến xây dựng cơ bản; việc triển khai vốn đầu tư; công tác thẩm định, phê duyệt, giao kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm.

Đồng chí Nguyễn Văn Khởi cho biết, qua giám sát nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của huyện; đồng thời xác định những nguyên nhân chủ quan và khách quan. Từ đó có những kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền. Qua đó, đồng chí trưởng đoàn giám sát đề nghị huyện cần nhắc nhở nhà thầu thực hiện đúng tiến độ xây dựng các công trình. Khi công trình hoàn thành cần thực hiện đủ thủ tục bàn giao và kiểm tra chất lượng sau khi công trình đưa vào sử dụng.

Trước đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế một số công trình xây dựng trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: