• Chính quyền

Cử tri bức xúc về ô nhiễm môi trường

19/06/2018 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/06/2018 | 11:00

STO - Ngày 19-6, bà Tô Ái Vang - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm). Dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo HĐND TX. Ngã Năm và các phòng, ban chuyên môn.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Tô Ái Vang đã thông tin về kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Cụ thể, kỳ họp đã thông qua 7 luật và cho ý kiến về 9 dự án luật khác. Quốc hội đã tiến hành chất vấn 4 nhóm vấn đề đối với Bộ trưởng các Bộ: Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo và thông qua nhiều nghị quyết quan trọng.

Cử tri gửi gắm nguyện vọng với ĐBQH. Ảnh: Phước Liêu

Cử tri xã Vĩnh Quới có nhiều ý kiến bức xúc gửi đến ĐBQH về tình trạng ô nhiễm môi trường, khai thác cát khó kiểm soát dẫn đến sạt lở, lũ lụt; nước sạch nông thôn kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường.

Đồng thời, cử tri cũng mong muốn Đoàn ĐBQH kiến nghị đến Chính phủ có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm những vụ liên quan đến tham nhũng, kiểm soát chặt chẽ việc kê khai tài sản của cán bộ, đảng viên. Tăng cường trách nhiệm của các lực lượng chức năng đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự, tệ nạn xã hội ở vùng nông thôn.

Lãnh đạo TX. Ngã Năm trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền của địa phương. Đối với các ý kiến khác cũng được đồng chí Tô Ái Vang ghi nhận, tổng hợp trình kỳ họp Quốc hội sắp tới.

* Chiều cùng ngày, ĐBQH Hoàng Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri xã An Hiệp (Châu Thành). Dự buổi tiếp xúc có đồng Sơn Pô - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện và lãnh đạo các phòng, ban huyện Châu Thành.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được thông tin về kết quả kỳ họp thứ 5 của Quốc hội. Đồng thời, cử tri gửi gắm nguyện vọng đến cơ quan chức năng xem xét sớm đầu tư vốn nâng cấp đường Tỉnh lộ 932 từ ngã ba An Trạch đến Bưng Tróp vì đường xuống cấp ảnh hưởng đến sinh hoạt nhân dân; khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do các công ty trong Khu Công nghiệp An Nghiệp và các trang trại chăn nuôi, sản xuất bánh pía, lạp xưởng gây ra, gần đây còn có hộ nuôi chim yến gây tiếng ồn.

Cử tri kiến nghị đưa võ thuật vào bộ môn thể dục trong học đường để trang bị thêm kiến thức, kỹ năng tự vệ cho học sinh; nâng trường cấp II dân tộc nội trú xã An Hiệp thành trường cấp II, III. Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ lo lắng về những bất ổn khi lòng yêu nước của nhân dân bị lợi dụng để kích động, gây rối...

ĐBQH Hoàng Thanh Tùng ghi nhận kiến nghị cử tri. Ảnh: Phước Liêu

ĐBQH Hoàng Thanh Tùng đã tiếp thu ý kiến của cử tri và giải trình một số nội dung nhân dân đang bức xúc. Đặc biệt, đối với Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, sau khi cân nhắc nhiều mặt, Quốc hội đã quyết định điều chỉnh thời gian thông qua dự án luật này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện, bảo đảm chất lượng, tính khả thi của dự án luật.

Song Lê - Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: