• Chính quyền

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri ở TX. Vĩnh Châu và huyện Trần Đề

02/12/2019 18:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Hai, 02/12/2019 | 18:07

STO - Ngày 2-12, các đại biểu Quốc hội gồm: ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội và thượng tọa Lý Minh Đức - Ủy viên Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Trụ trì chùa Som Rông (TP. Sóc Trăng) đã có buổi tiếp xúc cử tri Phường 2 (TX. Vĩnh Châu).

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội đã thông báo đến bà con cử tri về kết quả kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Cử tri đã gửi đến đại biểu Quốc hội nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề kéo điện 3 pha cho vùng nuôi tôm, đề xuất xem xét giá điện; đồng thời, phản ánh các vấn đề xoay quanh chính sách cho người có công, nhà ở cho hộ nghèo, nước sạch, nhà sinh hoạt cộng đồng. Đối với vụ hành tím năm nay, cử tri ý kiến về việc hỗ trợ vốn để tái sản xuất vì chi phí trồng hành tăng. Đối với vấn đề về trợ cấp cho cán bộ ấp, khóm, nhiều cử tri Phường 2 (TX. Vĩnh Châu) đề nghị xem xét tăng chi phí hỗ trợ.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Phường 2 (TX. Vĩnh Châu). Ảnh: CTV

Ông Nguyễn Đức Kiên cùng các sở, ngành đã trực tiếp trả lời các vấn đề cử tri đặt ra, đồng thời ghi nhận và kiến nghị đến Quốc hội, các ngành, các cấp tiếp tục xem xét.

* Chiều cùng ngày, các đại biểu Quốc hội tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Trung Bình (huyện Trần Đề). 

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Trung Bình. Ảnh: CTV

Tại đây, bà con cử tri đã được nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ 8 Quốc hội khóa XIV. Bà con cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước thành công của kỳ họp. Đồng thời, đề xuất các ý kiến xoay quanh các vấn đề như: bình ổn giá tôm, giá điện, nước; cử tri đề nghị hỗ trợ vốn để bà con trang bị các phương tiện đánh bắt thủy sản tốt hơn; cần quan tâm các vấn đề về gia cố bờ bao chắn sóng, an toàn giao thông ở khu vực nông thôn; chất lượng nước máy không đảm bảo, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng...

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Các đại biểu Quốc hội ghi nhận đề xuất của bà con cử tri để chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: