• Chính quyền

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp

29/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/11/2018 | 06:00

STO - Ngày 28-11, Đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

* Đại biểu Quốc hội Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và thượng tọa Lý Minh Đức - Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Trần Đề (Trần Đề).

Tại buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Trần Đề, thay mặt đoàn, thượng tọa Lý Minh Đức đã thông tin đến bà con những nội dung trọng tâm trong kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, như: bầu Chủ tịch nước, bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; những định hướng phát triển kinh tế xã hội năm 2019, một số chủ trương, định hướng đến năm 2020; thông qua một số chính sách và nhiều dự luật quan trọng; định hướng phát triển nông nghiệp, kinh tế biển của Việt Nam...

Đồng chí Nguyễn Đức Kiên giải trình kiến nghị của cử tri xã Ngọc Tố.

Thông qua buổi tiếp xúc, các cử tri có kiến nghị với đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề xoay quanh về việc nâng cấp, mở rộng đường nông thôn xuống cấp; vấn đề liên quan đến khu tái định cư và chính sách hỗ trợ cho cán bộ ấp, cán bộ không chuyên trách còn quá thấp… Theo đó, các bộ phận chức năng của UBND thị trấn đã trả lời vấn đề cử tri đề cập thuộc thẩm quyền.

Qua đó, đại biểu Quốc hội tỉnh cũng ghi nhận những kiến nghị của bà con cử tri thị trấn Trần Đề và đồng thời cũng làm rõ một số vấn đề liên quan kiến nghị của bà con.

* Chiều cùng ngày (28-11), các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên). Tham dự có lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên, UBND xã Ngọc Tố.

Sau khi nghe báo cáo nội dung về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, bà con cử tri xã Ngọc Tố đã có kiến nghị với đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề về: hỗ trợ nạo vét dòng kênh cho thông thoáng để thuận lợi cho sản xuất cũng như trong nuôi tôm; quy hoạch chợ thành điểm tập trung để thuận lợi trong quản lý cũng như đảm bảo vệ sinh thực phẩm và an toàn trật tự; quan tâm nhiều hơn về đào tạo dạy nghề nông thôn và chính sách hỗ trợ được cấp bảo hiểm y tế cho cựu chiến binh…

Thay mặt đoàn, đại biểu Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đã giải trình và làm rõ hơn xung quanh một số vấn đề cử tri kiến nghị.

* Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, gồm: Bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; bà Tô Ái Vang - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc Quốc hội; ông Hoàng Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Phó tổng Thư ký Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Trinh Phú (Kế Sách) và Phường 2 (TP. Sóc Trăng). Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo huyện Kế Sách và TP. Sóc Trăng.

Quang cảnh đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại Phường 2 (TP. Sóc Trăng).

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri của xã Trinh Phú (Kế Sách) và Phường 2 (TP. Sóc Trăng) đã nghe các ĐBQH thông tin tóm tắt về kết quả kỳ họp lần thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe ĐBQH tóm tắt chương trình làm việc, cũng như kết quả kỳ họp của Quốc hội, bà con cử tri xã Trinh Phú (Kế Sách) gởi gắm tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị đến các ĐBQH cần quan tâm nâng mức hỗ trợ theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo và Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở; đầu tư nâng cấp xây dựng cơ sở hạ tầng, như: tuyến huyện lộ để thuận tiện đi lại cho người dân; xây dựng trạm cấp nước sạch tại xã; xây dựng trụ sở hành chính xã; nâng cấp một số điểm trường học đã xuống cấp; kéo điện về một số hộ dân; một số vụ tranh chấp về đất đai, mâu thuẫn trong gia đình... 

Bà con cử tri Phường 2 (TP. Sóc Trăng) yêu cầu xử lý nghiêm minh vụ việc liên quan nạn tham nhũng, tiêu cực; sớm triển khai đầu tư Dự án cầu Đại Ngãi. Cử tri cũng kiến nghị về vòng xuyến tại tuyến đường tránh TP. Sóc Trăng chưa phù hợp; mong muốn đầu tư hạ tầng xây dựng cống thoát nước, đường thoát nước công cộng; xử lý ô nhiễm môi trường…

Các ý kiến của cử tri được các ban ngành có liên quan, lãnh đạo huyện Kế Sách và TP. Sóc Trăng giải trình; ĐBQH tiếp thu, giải trình những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền và ghi nhận các kiến nghị khác và hứa sẽ tiếp tục kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành liên quan trong kỳ họp Quốc hội tới.

T.P - K.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: