• Chính quyền

Đẩy mạnh công tác thanh tra chuyên ngành nông nghiệp

05/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/01/2018 | 06:00

STO - Ngày 3-1 vừa qua, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị tổng kết thanh tra chuyên ngành nông nghiệp.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nguyễn Văn Uốt - Phó Chánh Thanh tra Nhà nước tỉnh, các đơn vị trực thuộc ngành nông nghiệp.

Trong năm 2017, thanh tra chuyên ngành nông nghiệp tiến hành thanh tra tài chính tại các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Qua đó đã thu hồi số tiền chi sai quy định trong quản lý tài chính hơn 67 triệu đồng và kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý tài chính tại Ban Quản lý Dự án bò sữa.

Đơn vị cũng đã phối hợp với các sở, ban ngành liên quan thanh tra, kiểm tra đối với cá nhân sản xuất, kinh doanh thuộc lĩnh vực nông nghiệp gần 1.400 lượt, trong đó xử phạt vi phạm 283 trường hợp với nội dung vi phạm về kinh doanh hàng giả không có giá trị sử dụng, sản phẩm ngoài danh mục được phép lưu hành, vận chuyển giống thủy sản ra khỏi cơ sở sản xuất, kinh doanh không có giấy phép chứng nhận kiểm dịch, sử dụng sai giấy phép khai thác thủy sản, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản không đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định... Qua các vụ vi phạm trên đã xử phạt số tiền hơn 2,4 tỉ đồng.

Tặng giấy khen về thành tích trong công tác thanh tra ngành nông nghiệp năm 2017.

Bên cạnh đó, thanh tra chuyên ngành nông nghiệp cũng đã tiến hành kiểm tra và cấp chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm cho 150 cơ sở kinh doanh nông, thủy sản; giải quyết 2 đơn khiếu nại theo thẩm quyền và chuyển 6 đơn cho các cơ quan chức năng chuyên ngành…

Tại hội nghị, đại biểu đóng góp ý kiến về việc tăng cường công tác thanh tra các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; kiểm tra việc chăn nuôi của người dân trong nuôi trồng, chế biến thủy sản; hỗ trợ các phương tiện trong việc thực hiện nhiệm vụ; mở thêm các lớp tập huấn về an toàn thực phẩm trong nuôi trồng thủy sản cho người dân trực tiếp sản xuất.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Uốt cho rằng: “Thanh tra chuyên ngành trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thực hiện tốt vai trò thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực nông nghiệp; đồng thời làm tốt công tác tham mưu cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về quản lý nuôi trồng thủy sản và các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp”.

Đồng chí Lương Minh Quyết đánh giá cao kết quả thanh tra chuyên ngành nông nghiệp đã đạt được trong năm 2017 và để phát huy thành quả đạt được, đề nghị trong năm 2018, thanh tra chuyên ngành nông nghiệp tập trung triển khai có hiệu quả các kế hoạch về quản lý vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; phối hợp các lực lượng trong và ngoài tỉnh triển khai công tác quản lý chất cấm trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các tổ chức, cá nhân hoạt động có liên quan đến ngành nông nghiệp; tăng cường năng lực, đào tạo nghiệp vụ thanh tra hành chính, chuyên ngành; xây dựng quy chế phối hợp trong và ngoài ngành.

Dịp này, 27 cá nhân được Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng giấy khen về thành tích trong công tác thanh tra ngành nông nghiệp năm 2017.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: