• Chính quyền

Đóng góp dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương

04/09/2019 10:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Tư, 04/09/2019 | 10:55

STO - Ngày 4-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương đối với các cơ quan, đơn vị liên quan ở địa phương. Đồng chí Tô Ái Vang – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị, cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Các đại biểu tham gia đóng góp dự thảo luật. Ảnh: Đ.H

Theo báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì tại Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đã đặt ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền địa phương. Đó là việc hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đẩy mạnh phân quyền, phân cấp giữa Trung ương với địa phương và sắp xếp, kiện toàn cơ cấu bên trong của từng tổ chức hành chính theo hướng giảm đầu mối, giảm tối đa cấp trung gian và giảm số lượng cấp phó. Vì vậy, mặc dù Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương mới được thực hiện 3 năm nhưng để khắc phục một số vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện thì cần phải sửa đổi, bổ sung một số điều của luật này để kịp thời cụ thể hóa nghị quyết của Trung ương về vấn đề cải cách tổ chức bộ máy.

Các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, đa số nhất trí với nội dung dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Và đề nghị bổ sung, làm rõ thêm các nội dung cụ thể về thẩm quyền của chủ tịch UBND tỉnh và UBND tỉnh, cần quy định các nội dung thuộc thẩm quyền của thành viên UBND tỉnh; đề nghị giảm số lượng thành viên UBND tỉnh để tinh gọn, giải quyết công việc được tập trung và thuận lợi hơn; nên để riêng văn phòng UBND và hợp nhất văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND; cho ý kiến về số lượng cấp phó ở tỉnh, huyện, xã để đáp ứng được yêu cầu công việc. Bên cạnh đó cũng cần điều chỉnh một số câu từ của dự thảo luật cho phù hợp để đảm bảo tính chặt chẽ của luật.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Tô Ái Vang tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu. Đồng thời, sau hội nghị, các đơn vị còn có ý kiến khác thì gửi văn bản về Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để nơi đây tổng hợp và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: