• Chính quyền

Giám sát thực hiện cơ chế tự chủ tại Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng và Cao đẳng Cộng đồng

14/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/09/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 12-9, tại Trường Cao đẳng Nghề, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề và Trường Cao đẳng Cộng đồng về tình hình triển khai thực hiện cơ chế tự chủ.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trường Cao đẳng Nghề thực hiện cơ chế tự chủ tự bảo đảm một phần chi thường xuyên kể từ năm 2007. Trong năm 2018, ngân sách giao kinh phí tự chủ cho đơn vị hơn 11 tỉ đồng. Nguồn kinh phí này chủ yếu được đơn vị chi trả lương cho cán bộ, viên chức với số tiền dự kiến hơn 9,1 tỉ đồng, còn lại là kinh phí hoạt động thường xuyên của đơn vị trong năm.

Theo đánh giá của lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề, qua hơn 10 năm triển khai thực hiện cơ chế tự chủ một phần, đơn vị còn gặp khó khăn về nhân sự, học phí… Do đó, đơn vị kiến nghị cần có cơ chế được hợp đồng thêm giáo viên để đảm bảo công tác giảng dạy; nâng mức học phí tùy theo từng nhóm nghề cho phù hợp.

Đối với Trường Cao đẳng Cộng đồng, trong quá trình thực hiện cơ chế tự chủ cũng gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo còn thiếu và xuống cấp. Trường cũng gặp khó khăn trong việc xây dựng, quyết định giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động và mở rộng khai thác dịch vụ nhằm tăng nguồn thu để trang trải kinh phí hoạt động.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh ghi nhận những kiến nghị của các trường; đồng thời đề nghị các đơn vị bổ sung thêm những khó khăn và đề xuất trong thời gian tới. Trên cơ sở này, HĐND tỉnh sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm giải quyết các vấn đề bất cập, thực hiện có hiệu quả hơn cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: