• Chính quyền

Văn phòng Chính phủ

Giao ban trực tuyến về tình hình, kết quả cải cách thủ tục hành chính

15/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/05/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 14-5, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong cả nước về tình hình, kết quả cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong 4 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành hữu quan.

Thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã nghiêm túc thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giải quyết thủ tục theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Trong 4 tháng đầu năm 2019, các bộ, ngành đã ban hành 29 văn bản quy phạm pháp luật để chính thức cắt giảm 3.425/6.191 điều kiện kinh doanh; đã trình và ban hành theo thẩm quyền 21 văn bản cắt giảm, đơn giản hóa 6.776/9.926 dòng hàng phải kiểm tra chuyên ngành, giúp tiết kiệm hơn 18 triệu ngày công, tương đương trên 6.300 tỉ đồng.

Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được các bộ, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo và nhận được phản hồi tích cực từ nhân dân. Nhiều địa phương đã tổ chức tốt các giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính như: Đồng Nai, Đà Nẵng phát huy hiệu quả tổng đài dịch vụ công giải đáp cho người dân, doanh nghiệp; hay nhiều địa phương phối hợp với zalo hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính và theo dõi kết quả giải quyết…

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: H.Lan

Bên cạnh đó, 100% bộ, ngành, cơ quan, địa phương đã kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản với Trục liên thông văn bản quốc gia. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo các danh mục ưu tiên được các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện. Hiện có khoảng 50% địa phương đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến này. Tính đến hết quý I năm 2019, địa phương đã cung cấp 42.127 dịch vụ, trong đó 3.480 dịch vụ có phát sinh hồ sơ trực tuyến; các bộ, ngành là 1.709 dịch vụ, trong đó 380 dịch vụ có phát sinh hồ sơ phát sinh, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời, chính xác.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, tỉnh Quảng Ninh, Quảng Bình… thông tin thêm về kết quả thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các bộ, ngành, địa phương; những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện cắt giảm điều kiện kinh doanh, kiểm tra chuyên ngành…

Kết luận hội nghị, đồng chí Mai Tiến Dũng yêu cầu các đồng chí bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, ưu tiên, tập trung thời gian, nguồn lực cho công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở bám sát định hướng, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân là thước đo hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp. Đẩy mạnh thực hiện Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Chính phủ, đảm bảo cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống văn bản và điều hành, tích hợp giải pháp dịch vụ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ; thực hiện ký số tất cả các văn bản từ gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia… góp phần hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, tạo bứt phá trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: