• Chính quyền

Hiệp thương xác định địa giới hành chính giữa hai tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu

06/03/2019 14:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/03/2019 | 14:13

STO - Sáng 6-3, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo UBND 2 tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu họp thảo luận về công tác hiệp thương xác định lại tuyến địa giới hành chính giữa hai tỉnh. Tham dự cuộc họp còn có đại diện các sở, ban ngành liên quan của 2 tỉnh, UBND huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), UBND huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu), cùng các xã có liên quan.

Quang cảnh hội nghị.

Sóc Trăng và Bạc Liêu có 9 vị trí địa giới hành chính cần hiệp thương. Tại các buổi hiệp thương trước đây, hai bên đã thống nhất phân định đường địa giới giữa 2 tỉnh trên cơ sở địa giới hành chính của các thời kỳ trước theo Chỉ thị số 364 của Hội đồng Bộ trưởng về việc giải quyết những tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính cấp tỉnh, huyện, xã; đối chiếu xác minh với hiện trạng quản lý, đảm bảo hài hòa lợi ích của đôi bên theo đúng các quy định và hướng dẫn hiện hành về công tác phân định, lập hồ sơ địa giới hành chính các cấp.

Tuy nhiên, hiện tại có phần diện tích đất 7,4ha thuộc địa bàn xã Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đang quản lý về mặt hồ sơ nhưng thực tế tỉnh Bạc Liêu quản lý chồng lấn. Phía tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt UBND xã Vĩnh Hưng A (Vĩnh Lợi) và các hộ dân đề xuất Sóc Trăng giao lại 4,075ha với tổng cộng 16 thửa và trả lại cho tỉnh Sóc Trăng diện tích đất còn lại do tỉnh Bạc Liêu quản lý chồng lấn qua tỉnh Sóc Trăng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu và Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu Trịnh Thanh Phong đã đi đến thống nhất là giao nhiệm vụ cho hai xã Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) và xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) xây dựng quy chế phối hợp cùng quản lý diện tích đất và các hộ dân đang sử dụng phần đất trên, kể cả đầu tư các cơ sở hạ tầng, công trình công cộng phục vụ đời sống người dân.

Riêng về mặt pháp lý, Sóc Trăng có trách nhiệm đo đạc phần đất, cấp lại sổ đỏ cho các hộ dân và phối hợp với xã Vĩnh Hưng A thu hồi lại sổ đỏ cũ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu đề nghị phía tỉnh Bạc Liêu tổ chức tuyên truyền giải thích nhằm tạo sự đồng thuận của người dân. Qua đó, 2 tỉnh sẽ có báo cáo đến Thường trực UBND tỉnh, Tỉnh ủy để xin ý kiến chỉ đạo tiếp theo.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: