• Chính quyền

Hội thảo tham vấn ý kiến cho dự thảo lần cuối Bộ chỉ số DDCI

03/12/2019 09:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 03/12/2019 | 09:29

STO - Sáng ngày 3-12, tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Sóc Trăng đã diễn ra Hội thảo tham vấn ý kiến cho dự thảo lần cuối Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh của sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố (DDCI) tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2019 - 2021. Đến dự hội thảo có lãnh đạo các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, cùng đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, đơn vị tư vấn là Công ty Tư vấn về quản lý kinh tế - Economica trình bày, giới thiệu về Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện, sở ngành tỉnh; bối cảnh thực hiện DDCI của Sóc Trăng; nội dung chỉ số DDCI, phương pháp luận và những điểm mới cùng một số vấn đề về tổ chức thực hiện.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Q.Bình

DDCI được xem là công cụ hữu hiệu nhất hiện nay giúp đánh giá, phân tích một cách chi tiết về năng lực, kết quả và tác động của hoạt động điều hành kinh tế cấp sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh. DDCI là công cụ ít tốn kém, dễ làm nhưng lại có tác động ngay lập tức… Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, hỏi đáp về các nội dung mà đơn vị tư vấn trình bày. Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các chuyên gia Economica đã giải đáp các câu hỏi và ghi nhận các ý kiến của đại biểu.

Việc xây dựng Bộ chỉ số DDCI sẽ góp phần cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh; nâng cao năng lực điều hành cấp tỉnh, cấp sở, ngành, địa phương, tạo tiền đề để Sóc Trăng trở thành địa chỉ hấp dẫn, tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: