• Chính quyền

Lên đường khi Tổ quốc gọi tên

01/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/03/2021 | 06:00

STO - Trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nhưng Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TX. Vĩnh Châu đã triển khai tốt các quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, thanh niên TX. Vĩnh Châu sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Năm nào cũng vậy, được sự chỉ đạo và thống nhất của Thường trực Thị ủy, Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã và kế hoạch tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, Ban Thường vụ Thị đoàn đều tổ chức họp mặt đoàn viên, thanh niên tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2021. 

Ban Thường vụ Thị đoàn Vĩnh Châu tổ chức họp mặt đoàn viên, thanh niên tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2021. Ảnh: K.N

Tham gia buổi họp mặt, em Qua Quốc Thái, ngụ Phường 2 (TX. Vĩnh Châu) cho biết: “Sau khi học xong bậc trung học phổ thông, em không học tiếp lên đại học mà ở nhà phụ giúp gia đình làm rẫy, chăn nuôi. Em thích màu xanh áo lính nên từ lâu em mơ ước trở thành Bộ đội Cụ Hồ để cùng với các anh đi trước tham gia bảo vệ quê hương, đất nước. Được sự ủng hộ nhiệt tình của cha mẹ, em đã mạnh dạn viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội gửi lên ban chỉ huy quân sự phường, trong đơn mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội. Sau khi khám sức khỏe, em được thông báo trúng tuyển và sẽ lên đường nhập ngũ vào đầu tháng 3-2021. Em rất vinh dự vì sắp được bước vào môi trường quân đội và ở đây chắc chắn rằng sẽ học được nhiều điều tốt, rèn luyện tính kỷ luật, ý chí, giúp người lính trẻ trưởng thành hơn”.

Còn thanh niên Thạch Minh Vũ, ngụ xã Lạc Hòa (TX. Vĩnh Châu) chia sẻ: “Sau khi học xong lớp 12 và thi đậu tốt nghiệp, ước mơ vào đại học không thể thực hiện, do kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, em ở nhà lao động phụ giúp gia đình công việc đồng áng. Ước mơ thứ nhất vào đại học nay đã không thành, nhưng ước mơ thứ hai muốn được khoác lên mình màu xanh áo lính vẫn còn nguyên vẹn như ngày nào. Thời gian qua, được gia đình, bạn bè ủng hộ, em đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ ở mùa tuyển quân năm 2021 này và em rất vui khi biết mình đủ điều kiện để trở thành một quân nhân. Khoảng thời gian chờ ngày lên đường nhập ngũ, chính quyền địa phương thường xuyên thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần để em yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.”

Được biết, thời gian giao quân diễn ra vào đầu tháng 3-2021, nên TX. Vĩnh Châu đã tích cực, khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày này. Hiện nay, các thanh niên trúng tuyển đã chuẩn bị tư tưởng, vật dụng cần thiết sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với non sông, đất nước. Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ có thanh niên mà đối với người thân trong gia đình các em đi dự họp mặt đoàn viên, thanh niên tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc cũng rất phấn khởi khi có con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đợt này.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Vĩnh Châu anh hùng tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, mong muốn đem sức trẻ, tài năng để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: