• Chính quyền

Luật Chứng khoán cần có điều khoản ràng buộc cụ thể

04/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/10/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 3-10, đồng chí Tô Ái Vang - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Chứng khoán (sửa đổi). Tham dự đóng góp còn có lãnh đạo các đơn vị, sở, ban ngành tỉnh có liên quan.

Dự thảo Luật Chứng khoán (sửa đổi) gồm 10 chương và 136 điều. Đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang thông tin đến các đại biểu báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong kỳ họp vừa qua.

Đồng chí Tô Ái Vang tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu. Ảnh: C.H

Đa số các đại biểu đều tán thành và thống nhất cơ bản với nội dung dự thảo. Nhưng theo các đại biểu, trong dự thảo luật sửa đổi vẫn còn nhiều điểm chưa phù hợp. Cụ thể, đại biểu quan tâm đóng góp xung quanh các vấn đề: Về đối tượng áp dụng; nguyên tắc áp dụng luật; vị trí, nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban Chứng khoán nhà nước; chào bán cổ phiếu thấp hơn mệnh giá; điều kiện chào bán chứng khoán ra công chúng; chào bán trái phiếu riêng lẻ của doanh nghiệp không phải là công ty đại chúng; chào bán chứng khoán riêng lẻ của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài cùng những quy định quan trọng khác.

Các đại biểu còn đề nghị khi Luật Chứng khoán có hiệu lực phải rõ ràng, dễ hiểu và cần có điều khoản ràng buộc cụ thể đảm bảo tính rủi ro của thị trường chứng khoán. Ngoài ra, đề nghị xem xét lại bố cục và việc sử dụng một số từ ngữ (dự thảo có nhiều từ chuyên môn khó hiểu), cụm từ trong dự thảo cho phù hợp.

Đồng chí Tô Ái Vang ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ tổng hợp để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: