• Chính quyền

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng

Mang đến sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân

23/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/07/2019 | 06:00

STO - Đó là đánh giá của chính các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thông qua máy đánh giá mức độ hài lòng trong 6 tháng đầu năm 2019. Đây là thành quả của sự nỗ lực của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện công tác cải cách hành chính, hướng đến một nền hành chính phục vụ.

Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, trung tâm đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đồng thời là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, đôn đốc, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc danh mục TTHC được Chủ tịch UBND tỉnh công bố thực hiện tại trung tâm. Hiện trung tâm có 16 sở, ngành bố trí công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết 1.291 TTHC. Tinh thần, thái độ phục vụ của công chức, viên chức niềm nở, tận tình và trách nhiệm cao với công việc. Minh chứng qua tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước hạn, đúng hạn đạt 99,68%.

Tuy tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn chiếm 0,32% trên tổng số hồ sơ được giải quyết nhưng nhìn chung các tổ chức, cá nhân rất hài lòng khi đến giao dịch tại trung tâm. Cụ thể, có đến 5.842 ý kiến đánh giá hài lòng về dịch vụ và thái độ phục vụ của công chức, viên chức tại trung tâm, đạt 99,70% trên tổng số ý kiến đánh giá. Trong đó, có đến 3.457 ý kiến hài lòng về thái độ phục vụ, 2.367 ý kiến hài lòng về dịch vụ, phần lớn các ý kiến đánh về lĩnh vực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở Tư pháp.

Người dân trực tiếp đánh giá mức độ hài lòng của mình sau khi làm TTHC thông qua máy thăm dò.

Đó là những kết quả rất khả quan, cho thấy sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh thời gian qua đã được người dân, doanh nghiệp ghi nhận, bởi chất lượng phục vụ được nâng lên rõ nét, thời gian giải quyết TTHC nhanh gọn, giúp giảm chi phí, phiền hà cho tổ chức, cá nhân. Song song đó, để góp phần giải quyết TTHC nhanh gọn, Bưu điện tỉnh bố trí quầy giao dịch tại trung tâm để chuyển phát kết quả giải quyết TTHC đến tận nhà theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân với mức dịch vụ công khai theo quy định; cơ sở vật chất tại trung tâm đáp ứng đầy đủ, trang thiết bị hiện đại; hầu hết các sở, ngành cập nhật kịp thời các TTHC được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới lên hệ thống phần một cửa, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tìm hiểu, nghiên cứu trước khi thực hiện các thủ tục theo nhu cầu.

Đồng chí Phạm Thị Trinh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết, thời gian tới, để nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân, trong hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 của trung tâm, bên cạnh tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện, trung tâm tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành trong giải quyết các TTHC để trả kết quả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân sớm nhất có thể. Các sở, ngành phải phân công công chức, viên chức có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần, thái độ phục vụ, trách nhiệm cao trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ… Đồng thời, với chức năng, nhiệm vụ được giao, từ nay đến cuối năm, trung tâm sẽ chủ động phối hợp với các sở, ngành niêm yết công khai các TTHC được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới được tiếp nhận và trả kết quả tại đơn vị. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết hồ sơ bằng các phương thức khác nhau, trong đó chú trọng ứng dụng các dịch vụ tiện ích qua mạng xã hội để hỗ trợ cá nhân, tổ chức trong thực hiện các thủ tục có liên quan. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong giải quyết các TTHC… góp phần tích cực trong nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, nhất là cải thiện chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: