• Chính quyền

Ngành Nội vụ tỉnh

Năm 2019, đào tạo, bồi dưỡng trên 2.500 cán bộ, công chức, viên chức

16/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/01/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 15-1, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sắc - Giám đốc Sở Nội vụ, cùng các Phó Giám đốc Sở; Cao Minh Hường - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lâm Tiến Thạch - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các phòng, ban chuyên môn và phòng nội vụ các huyện, thị xã, thành phố.

Hoạt động nổi bật trong năm 2019 của ngành Nội vụ tỉnh là tham mưu triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, đến nay 100% cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã sử dụng phần mềm một cửa điện tử, phần mềm quản lý văn bản để trao đổi thông tin, kết nối liên thông từ cấp tỉnh đến cấp xã. Cải cách chế độ công vụ, công chức, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ.

 Đại biểu dự tổng kết ngành nội vụ. Ảnh: Phước Liêu

Việc tinh giản biên chế đang được tỉnh tập trung thực hiện với 358 trường hợp. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng 2.536 cán bộ, công chức, viên chức, đạt tỷ lệ 100%. Công tác tuyển dụng, nâng ngạch, thăng hạng kịp thời, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tại địa phương.

Trên lĩnh vực tôn giáo được thực hiện chặt chẽ, phối hợp với các địa phương triển khai các văn bản pháp luật liên quan đến tôn giáo cho cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo và chức sắc, nhà tu hành, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Khó khăn trong công tác nội vụ là tiến độ sắp xếp mạng lưới và chuyển đổi loại hình tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập còn chậm do cần có lộ trình và sự phối hợp từ nhiều ngành. Đồng thời khi thực hiện cắt giảm số lượng hợp đồng theo Nghị định số 68 theo chỉ đạo của Bộ Nội vụ còn bất cập, nhất là tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Đối với phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, đồng chí Nguyễn Văn Sắc đề nghị ngành Nội vụ tỉnh tiếp tục bám sát định hướng, quan điểm và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự chỉ đạo hướng dẫn về các mặt công tác chuyên môn của Bộ Nội vụ và các cơ quan cấp trên, chủ động triển khai thực hiện, quan tâm toàn diện đến tất cả các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành. Làm tốt công tác tham mưu quản lý nhà nước về tôn giáo, thi đua - khen thưởng, văn thư - lưu trữ nhà nước, công tác thanh niên. Chủ động đề xuất những giải pháp triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo các yêu cầu về thời gian, hiệu quả và chất lượng.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: