• Chính quyền

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh

Năm 2019, ngành nội vụ cần tiếp tục làm tốt công tác tổ chức bộ máy và biên chế trên địa bàn tỉnh

24/01/2019 17:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/01/2019 | 17:17

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác ngành nội vụ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 vừa được tổ chức vào chiều ngày 24-1.

Trong năm 2018, Sở Nội vụ đã làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh về thành lập, chia tách, sáp nhập, giải thể các tổ chức, đơn vị; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giao biên chế công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước, phân bổ số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, giao chỉ tiêu người làm việc và hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP năm 2018; đồng thời tổ chức tốt các kỳ thi: tuyển công chức; nâng ngạch chuyên viên; nâng ngạch, thăng hạng lên chuyên viên chính. Sở Nội vụ đã tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính đối với 12/12 sở, ngành và UBND cấp huyện, kiểm tra công vụ tại 19 cơ quan, địa phương; ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm tra, đánh giá năng lực làm việc, kỹ năng giao tiếp và mức độ am hiểu của công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã tại 11/11 huyện, thị xã, thành phố.

Khen thưởng các tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Ảnh: Tấn Phát

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ cũng đã tuyển dụng 135 công chức cấp xã; tiếp nhận, thỏa thuận nâng ngạch, xếp lương, nâng lương trước thời hạn, xét tuyển chỉ huy trưởng quân sự cấp xã 287 cán bộ, công chức cấp xã; trình UBND tỉnh cấp kinh phí hỗ trợ nghỉ việc đối với 486 người hoạt động không chuyên trách, cấp bổ sung kinh phí trợ cấp theo trình độ chuyên môn, kinh phí thực hiện chính sách đối với 67 người hoạt động không chuyên trách.

Thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Sở Nội vụ đã mở 35 lớp bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức với số lượng 4.118 lượt người tham gia; phối hợp Trường Quân sự tỉnh chiêu sinh 6 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 3 với 364 học viên tham gia. Ngoài ra, trong năm 2018, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh trình Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ xem xét khen thưởng về thành tích kháng chiến cho 119 trường hợp; chấp thuận bổ nhiệm 22 vị trụ trì theo đề nghị của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh; tiếp nhận và tham mưu giải quyết trên 177 hồ sơ của tổ chức, cá nhân các tôn giáo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận về: công tác sắp xếp, kiện toàn các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp theo hướng tinh gọn, hiệu quả; công tác tổ chức cán bộ, công chức, viên chức; cải cách chế độ công vụ công chức; công tác cải cách hành chính của các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố; công tác phối hợp giữa các sở, ngành và các địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chuyện ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác ngành nội vụ năm 2018. Đồng chí đề nghị trong năm 2019, Sở Nội vụ và phòng nội vụ các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục làm tốt công tác tổ chức bộ máy và biên chế trên địa bàn tỉnh; quan tâm bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, nâng ngạch, nâng lương và các chính sách khác có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức theo phân cấp quản lý; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ trong hoạt động công vụ của cán bô, công chức, viên chức; chú trọng tham mưu tốt công tác nhân sự cho đại hội đảng các cấp trong nhiệm kỳ tới. Bên cạnh đó, cần tập trung làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, đặc biệt là khen thưởng các công chức, viên chức, người lao động và tiếp tục nắm tình hình tôn giáo, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đối với tổ chức và chức sắc tiêu biểu của các tôn giáo.

Dịp này, có 4 tập thể thuộc Sở Nội vụ đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 12 cá nhân xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: