• Chính quyền

Nhiều kiến nghị cử tri gởi đến kỳ họp thứ 6 của Quốc hội

08/10/2018 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/10/2018 | 11:00

STO - Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, ngày 5-10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Hoàng Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Phó Tổng Thư ký Quốc hội; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Tô Ái Vang - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục có các buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú) và xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành).

Tại các nơi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Tô Ái Vang đã thông tin dự kiến nội dung của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV như thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến 6 dự án luật, đồng thời quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của đất nước.

ĐBQH Tô Ái Vang thông tin đến cử tri về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 6 của Quốc hội. Ảnh: Phước Liêu

Cử tri thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa mong muốn các ĐBQH kiến nghị các bộ, ngành Trung ương có hướng giải quyết tình trạng đào tạo đại học đại trà dẫn đến sinh viên không tìm được việc làm khi ra trường; đầu tư nguồn vốn thực hiện những tuyến đường trọng điểm tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội cho thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị một số nội dung về chính sách cho gia đình chính sách, người có công còn chưa thỏa đáng…

Còn ở xã Hồ Đắc Kiện, cử tri kiến nghị Quốc hội xem xét, tăng cường kiểm soát nạn quan liêu, tham nhũng; tình trạng sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu kém chất lượng làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng; đề xuất điều chỉnh tuổi hưởng trợ cấp của người cao tuổi xuống còn 75 tuổi; kịp thời thực hiện chính sách hỗ trợ cho người có công với cách mạng. Đồng thời, cử tri kiến nghị Trung ương tiếp tục đầu tư để nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới của xã; có chính sách phù hợp với cán bộ cơ sở...

Những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết ở cơ sở đều được lãnh đạo địa phương giải trình. Đồng thời, ĐBQH Hoàng Thanh Tùng thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu những kiến nghị liên quan đến cấp Trung ương để chuyển đến Quốc hội trong kỳ họp tới.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: