• Chính quyền

Thường trực HĐND tỉnh

Tập huấn nghiệp vụ thẩm tra, quyết toán ngân sách nhà nước cho 800 đại biểu HĐND các cấp

25/09/2019 11:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/09/2019 | 11:46

STO - Sáng ngày 25-9, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Hội đồng dân cử và Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán nhà nước tổ chức Hội nghị trực tuyến với 11 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố, nhằm tập huấn kỹ năng cho đại biểu HĐND các cấp và công tác thẩm tra, quyết toán ngân sách nhà nước cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán nhà nước.

Trong thời gian 3 ngày, đại biểu sẽ được bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về: thẩm tra, quyết định ngân sách nhà nước; thẩm tra, phê chuẩn báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước; phân tích sử dụng báo cáo kiểm toán phục vụ hoạt động của HĐND các cấp; kỹ năng giám sát, tiếp xúc cử tri dành cho đại biểu HĐND; kỹ năng thảo luận, chất vấn và phát biểu tại hội nghị; kỹ năng thẩm tra các ban của HĐND.

Đại biểu dự tập huấn. Ảnh: Phước Liêu

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Thạch Thal cho biết, nội dung bồi dưỡng sẽ giúp cho đại biểu có thêm kiến thức, kinh nghiệm về cả lý luận và thực tiễn, từ đó thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nắm vững được những kỹ năng, nghiệp vụ có liên quan đến ngân sách nhà nước, nhằm đảm bảo các nguồn lực được phân bổ, sử dụng hiệu quả, đúng quy định. 

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: