• Chính quyền

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Trao đổi ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

15/10/2018 14:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/10/2018 | 14:09

STO - Sáng ngày 15-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị trao đổi ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV.

Các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo sở, ngành liên quan cùng tham dự.

Từ ngày 24-9 đến 5-10-2018, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức 11 cuộc tiếp xúc cử tri để thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XIV. Tại các buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã đề đạt, kiến nghị HĐND, UBND và các sở, ngành nhiều vấn đề thiết thực liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương cũng như các vấn đề liên quan đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Hội nghị trao đổi ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV.

Qua các cuộc tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội đã tổng hợp báo cáo những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc trách nhiệm xem xét giải quyết của chính quyền địa phương và những nội dung cử tri kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và bộ, ngành Trung ương.

Đối với Trung ương, cử tri kiến nghị về việc tăng cường công tác phòng chống tham nhũng; hỗ trợ đối với mô hình sản xuất tôm - lúa nhằm giúp nông dân cải tạo các công trình hạ tầng phục vụ phát triển sản xuất; quyết liệt hơn nữa công tác đấu tranh phòng chống tội phạm…

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sở, ngành đã đề xuất bổ sung một số vấn đề về môi trường; lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; công thương; việc bảo tồn văn hóa, chữ viết của đồng bào Khmer để đoàn kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và bộ, ngành Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội đề xuất, kiến nghị thêm về việc sớm được Trung ương hỗ trợ đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi; quy hoạch cảng nước sâu để giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa đường thủy ở Tây Nam bộ; hỗ trợ chọn nhà đầu tư có năng lực, đảm bảo an ninh quốc gia để đầu tư vào Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú…

Các ý kiến được đề xuất tại hội nghị sẽ là cơ sở để Đoàn đại biểu Quốc hội tham gia thảo luận, kiến nghị hoặc đề xuất ý kiến với Quốc hội, Chính phủ và bộ, ngành Trung ương tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: