Bế mạc Đại hội ASOSAI XIV

23/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Chủ Nhật, 23/09/2018 | 06:00

Trưa 22-9, sau bốn ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, Đại hội các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ XIV đã thành công và bế mạc.

 

Mở đầu phiên họp, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chia sẻ với sự mất mát của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

(Ảnh: TTXVN)

* Đại hội đã thống nhất đưa ra tuyên bố chung "Tuyên bố Hà Nội" nhằm truyền tải thông điệp quan trọng nhất của Đại hội và Hội nghị chuyên đề 7 "Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững".

Tuyên bố đề xuất thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức trong cộng đồng ASOSAI, song song với hoạt động phát triển năng lực của các SAI [Cơ quan kiểm toán tối cao - PV] thành viên trong lĩnh vực kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững; và kêu gọi thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và giải quyết thách thức về môi trường toàn cầu.

Tuyên bố khẳng định mong muốn hướng tới sự tăng trưởng kinh tế hài hòa với phát triển bền vững thông qua một số biện pháp như: chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, phổ biến các chuẩn mực và tài liệu hướng dẫn về lĩnh vực kiểm toán môi trường; tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về kiểm toán môi trường; khuyến khích việc thực hiện các cuộc kiểm toán chung phối hợp giữa các SAI thành viên; vận động các SAI thành viên xây dựng những quy định pháp lý; xây dựng báo cáo khu vực về lĩnh vực kiểm toán môi trường; ban hành các quy định về kiểm toán môi trường để tạo cơ sở pháp lý cho các SAI thành viên; tăng cường quan hệ hợp tác với các tổ chức bên ngoài.

Toàn cảnh phiên họp bế mạc. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Chủ tịch ASOSAI 2018-2021, ông Hồ Đức Phớc - Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Việt Nam cam kết cùng sát cánh với các SAI thành viên Ban Điều hành mới và các SAI thành viên trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của ASOSAI thông qua việc triển khai các chiến lược, chương trình và kế hoạch một cách chủ động, sáng tạo, hiệu quả.

Tổng KTNN Việt Nam kêu gọi các SAI thành viên của ASOSAI tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp vốn có, tích cực hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển không ngừng của cộng đồng ASOSAI. Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua mọi thách thức của thời đại để khẳng định những giá trị và tầm nhìn ASOSAI đối với châu Á và thế giới.

* Theo chương trình nghị sự, các đại biểu đã nhất trí và bầu ra thành viên Ban điều hành và Ủy ban kiểm toán ASOSAI 2018-2021. Theo đó, Ban điều hành 2018-2021 gồm 12 SAI: Việt Nam, Thái-lan, Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Kuwait, Nga, Nepal và Bangladesh. Ủy ban kiểm toán ASOSAI 2018-2021 gồm hai SAI: Thổ Nhĩ Kỳ và Kazakhstan.

Cũng tại phiên họp, SAI Hàn Quốc đã chuyển giao vai trò Tổng thư ký ASOSAI của cho SAI Trung Quốc. Theo đó, SAI Trung Quốc chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã thông qua đề xuất SAI Palestine là thành viên mới của ASOSAI.

Khánh Giang/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: