Các tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX

14/07/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 14/07/2019 | 13:00

STO - Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2019 - 2024 là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Đại hội sẽ được tiến hành vào ngày 15 - 16-7. Đại diện các tổ chức thành viên đã gởi gắm nhiều tâm tư và kỳ vọng đến Đại hội.

Đồng chí Ngô Thái Chân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh: Tiếp tục vận động CNVCLĐ thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của mặt trận

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở. Công tác phối hợp hoạt động với HĐND, UBND và các tổ chức thành viên ngày càng chặt chẽ, đi vào nền nếp, trong đó có tổ chức công đoàn. Phát huy tốt vai trò của mình, Công đoàn đã cùng với các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh có nhiều đổi mới trong hoạt động, gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh với nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên. Song song với vận động, tuyên truyền đến đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh thực hiện tốt phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”… do Công đoàn phát động thì các cấp công đoàn vận động đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh tích cực tham gia các cuộc vận động lớn, phong trào thi đua do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động, nổi bật là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ngày “Vì người nghèo”… đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực, đóng góp một phần kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đáp ứng lợi ích thiết thực của đoàn viên, CNVCLĐ và nhân dân trong tỉnh.

Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cùng với các tổ chức thành viên tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm. Tập trung tuyên truyền về kết quả đại hội MTTQ các cấp, tổ chức triển khai, quán triệt đến đoàn viên, CNVCLĐ về Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh; phối hợp tuyên truyền đoàn viên, CNVCLĐ tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam khởi xướng; đồng thời phát huy các nguồn lực mà nòng cốt là lực lượng CNVCLĐ trong tỉnh đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng quê hương; phối hợp MTTQ tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân; tổ chức, động viên CNVCLĐ tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thượng tọa Lý Đức - Trụ trì chùa Som Rông, Hội phó Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh: MTTQ tiếp tục củng cố, phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc

Tôi rất tự hào với những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Bản thân tôi thống nhất cao với những nhận định, đánh giá trung thực, thẳng thắn của Ban Thường trực và đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ngoài những giải pháp thúc đẩy thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, củng cố và tập hợp khối đại đoàn kết các dân tộc, đặc biệt đề ra nhiều giải pháp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôn giáo đồng hành cùng dân tộc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, trong đó có đồng bào Khmer.

Với vai trò là thành viên của mặt trận, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh sẽ tích cực tham gia vận động, tập hợp các chức sắc, sư sãi và đồng bào phật tử phát huy truyền thống yêu nước, nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động của mặt trận và địa phương, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các phần tử xấu, khắc phục khó khăn, góp phần đưa sự nghiệp đại đoàn kết của tỉnh nhà không ngừng phát triển, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng có đông đồng bào Khmer.

Ông Hứa Chu Khem - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh: Tập hợp lực lượng tri thức góp sức xây dựng quê hương

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ mà Đảng giao phó. Bên cạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của MTTQ và các tổ chức thành viên được phát động toàn diện và sâu rộng. Nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp của lực lượng trí thức tỉnh nhà thông qua hoạt động của Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật, như: thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài; tham gia chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là hộ nghèo; tư vấn, phản biện về phát triển cây trồng, vật nuôi; tham gia hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; phối hợp tham gia bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh…

Hiện lực lượng trí thức toàn tỉnh có trên 27.200 người. Đội ngũ này được đào tạo trên nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực đáp ứng yêu cầu , nhiệm vụ phát triển của tỉnh. Đây là lực lượng năng động, nhạy bén, tiếp cận nhanh, sáng tạo và ứng dụng có hiệu quả thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào lao động sản xuất, là lực lượng nòng cốt thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Vì vậy, tôi kỳ vọng Nhà nước có chính sách tốt hơn trong đào tạo, sử dụng, đãi ngộ, tạo việc làm để phát huy và khai thác đúng mức tiềm năng chất xám của trí thức. Nhất là MTTQ phối hợp, tạo điều kiện để Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động của MTTQ, thông qua đó đội ngũ trí thức có cơ hội, điều kiện đóng góp, giám sát, phản biện trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Đại đức Thích Thiện Nguyện - Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng: Đồng hành cùng MTTQ trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có nhiều tiến bộ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, có nhiều sự sáng tạo, thường xuyên quan tâm động viên và phối hợp, tạo điều kiện để Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh làm tốt công tác Phật sự. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phát huy tốt vai trò trong công tác vận động, chăm lo cho người dân, đặc biệt là đối tượng chính sách, người có công, các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh; tham gia tuyên truyền, vận động các chức sắc và phật tử tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động; làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện, góp một phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội: xây dựng trên 500 cây cầu nông thôn, 200 căn nhà tình thương, phát hàng ngàn tấn gạo, xây giếng nước sạch, mổ tim nhân đạo, phát tập sách, xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… với tổng số tiền trên 200 tỉ đồng.

Qua đây, tôi có nguyện vọng rằng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX tiếp tục quan tâm chăm lo hơn nữa đối với người dân nghèo; đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tham gia thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thường xuyên thăm hỏi, động viên các chức sắc, lãnh đạo tổ chức tôn giáo tiếp tục hướng dẫn các hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đại hội đã đề ra.

M.Linh (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: