Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Họp mặt các vị chức sắc, chức việc tiêu biểu mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

29/01/2019 11:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/01/2019 | 11:37

STO - Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, sáng ngày 29-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức họp mặt các vị chức sắc, chức việc tiêu biểu trong tôn giáo.

Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Q.K

Tỉnh Sóc Trăng là tỉnh có nhiều tôn giáo được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, các hệ phái Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo, Tịnh độ cư sĩ, Tứ Ân Hiếu Nghĩa, Bửu Sơn Kỳ Hương… Toàn tỉnh hiện có 336 cơ sở thờ tự tôn giáo, 407 cơ sở tín ngưỡng, có 616 chức sắc, 3.887 chức việc, 1.868 nhà tu hành và hơn 630.000 tín đồ các tôn giáo.

Trong không khí đầm ấm, vui tươi của buổi họp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Ngô Hùng đã thông tin về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018. Đồng thời khẳng định: Trong năm qua, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trong tỉnh đã tích cực động viên, hướng dẫn tín đồ các tôn giáo đoàn kết, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phối hợp cùng MTTQ các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Qua đó, đã góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có bước phát triển tích cực. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định. Đồng chí Ngô Hùng đã biểu dương những đóng góp quý báu của các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo. Đồng thời mong muốn các vị chức sắc, chức việc tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương có những việc làm “tốt đời - đẹp đạo”.

Phát biểu tại buổi họp mặt, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo bày tỏ sự phấn khởi khi trong năm qua kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được những thành tựu quan trọng. Cấp ủy, chính quyền các cấp tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tôn giáo hoạt động theo đúng pháp luật. Mong muốn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, giải pháp để phát triển bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, trong đó có tín đồ tôn giáo. Tỉnh cần thực hiện quyết liệt công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn trao bằng khen cho 7 tập thể. Ảnh: Q.K

Đồng chí Lâm Văn Mẫn đã ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết và trách nhiệm của các vị chức sắc, chức việc. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Văn Mẫn mong muốn các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành và đồng bào các tôn giáo tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp giữa các tôn giáo; thực hiện tốt hơn nữa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo, nhằm đưa hoạt động, sinh hoạt tôn giáo ngày càng ổn định, đúng theo phương châm sống “tốt đời - đẹp đạo” và đường hướng “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”. Tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, hăng hái lao động sản xuất, chung sức chung lòng cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng và phát triển quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp. Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đồng chí Lâm Văn Mẫn chúc các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo hưởng một mùa xuân an lành và hạnh phúc.

Để ghi nhận những đóng góp thiết thực của các tôn giáo, các vị chức sắc, chức việc trong các tôn giáo đối với hoạt động từ thiện xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân có nhiều hoạt động nổi bật trong công tác từ thiện xã hội.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: