Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

22/02/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/02/2019 | 06:01

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được tổ chức vào chiều ngày 21-2.

Sau khi đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại số 19, đường Trần Hưng Đạo, Phường 3 (TP. Sóc Trăng) từ đầu tháng 01 năm 2019 đến nay, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm được thực hiện nhanh gọn, giúp giảm chi phí, giảm phiền hà cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ; giải quyết hồ sơ, số hồ sơ trả trước hạn và đúng hạn chiếm tỉ lệ cao, nhiều lĩnh vực có chuyển biến tích cực trong việc nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính. Kết quả đến nay, trung tâm đã nhận được 5.533 hồ sơ thủ tục hành chính (chuyển sang là 673 hồ sơ, tiếp nhận mới là 4.860 hồ sơ), đã giải quyết 4.748 hồ sơ (chiếm 85,81%), trong đó trả hồ sơ trước hạn chiếm 94,7%, đúng hạn chiếm 5,24%.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Tấn Phát

Bên cạnh đó, các công chức, viên chức được cử đến làm việc tại trung tâm có thái độ phục vụ tốt, tác phong chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên theo dõi, đôn đốc các phòng chuyên môn của đơn vị giải quyết thủ tục hành chính đển trả kết quả cho người dân đúng hạn hoặc trước hạn, có 840 ý kiến đánh giá, trong đó 99,28% tổ chức, cá nhân hài lòng với thái độ phục vụ và dịch vụ của trung tâm.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ về những khó khăn của cơ quan, đơn vị; công tác phối hợp giữa trung tâm và các sở, ngành; tình trạng một số quầy tiếp nhận ít phát sinh hồ sơ, thủ tục nên chưa sử dụng hiệu quả thời gian làm việc của công chức.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Thành Trí ghi nhận những kết quả tích cực của trung tâm sau hơn 1 tháng hoạt động. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, trung tâm cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan trong việc cập nhật phần mềm quản lý nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm; nghiên cứu các giải pháp, linh hoạt trong giải quyết các thủ tục hành chính đã công bố tại trung tâm và tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, nhất là các sở, ngành ít phát sinh hồ sơ, thủ tục nhằm tìm ra giải pháp sử dụng hiệu quả thời gian làm việc của công chức tại trung tâm.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: