Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, vững bước vươn lên

01/09/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/09/2017 | 13:00

STO - Ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á - nhà nước kiểu mới, của dân, do dân và vì dân; đánh dấu bước ngoặc vĩ đại trong lịch sử dựng nước và giữ nước của nhân dân ta. Và từ đây, Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, tự do và dân chủ.

Cách đây 72 năm, sau thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám, ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đánh dấu bước ngoặc vĩ đại trong lịch sử dựng nước và giữ nước của nhân dân ta. Lần đầu tiên nhân dân Việt Nam đã đập tan xiềng xích nô lệ của thực dân đế quốc trong gần một thế kỷ và chế độ quân chủ chuyên quyền hàng ngàn năm để lập nên nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập tự do và dân chủ, một nhà nước kiểu mới, của dân, do dân và vì dân. Đảng ta từ hoạt động bí mật trở thành Đảng cầm quyền, trực tiếp lãnh đạo nhân dân ta liên tục đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, mở ra kỷ nguyên mới: độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

72 năm qua, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã lập nên những chiến công hiển hách trong đấu tranh giải phóng dân tộc mà đỉnh cao là chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ năm 1954 và Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và đạt được những thành tựu có ý nghĩa lịch sử trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, đã giành được những thành tựu to lớn, đưa đất nước từng bước thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, lạc hậu; kinh tế, văn hóa, xã hội ngày càng phát triển; dân chủ được mở rộng; đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân, ngày càng được cải thiện; quốc phòng - an ninh được giữ vững; uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập trước quốc dân đồng bào. Ảnh: Tư liệu

Cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cả nước, Đảng bộ, dân và quân tỉnh Sóc Trăng đã đoàn kết một lòng, vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh, góp phần to lớn vào sự thắng lợi chung của cả dân tộc trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và phát triển quê hương. Qua hơn 25 năm tái lập tỉnh, với truyền thống cách mạng và sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận dụng và thực hiện sáng tạo các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của tỉnh và đã đạt những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh...

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, với quyết tâm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng đang phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, tích cực đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, vai trò và hiệu lực quản lý của bộ máy chính quyền các cấp, tập trung cải cách hành chính, chăm lo công tác cán bộ; tăng cường các giải pháp đột phá về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; củng cố quốc phòng - an ninh, tiếp tục phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa Sóc Trăng phát triển nhanh và bền vững.

Tinh thần bất khuất của ngày Quốc khánh 2-9 bất diệt. Hào khí và ngọn lửa truyền thống của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 luôn cổ vũ Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh vững bước tiến lên trên con đường ấm no, hạnh phúc, văn minh.

Q.K

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: