Đồng chí Trần Quốc Thái – Bí thư Huyện đoàn Trần Đề:

Thực hiện các chính sách giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp

25/01/2021 14:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/01/2021 | 14:55

STO - Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25-1 đến ngày 2-2-2021 tại Thủ đô Hà Nội. Đại hội lần này là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước. Báo Sóc Trăng xin gửi đến độc giả ý kiến tâm huyết của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tới đại hội.

Hiện nay, cả nước đang hướng về Đại hội XIII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị hết sức quan trọng, quyết định sự phát triển của đất nước trong 5 năm tiếp theo cũng như nhiều năm tới. Đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tôi tin tưởng rằng Đại hội XIII của Đảng sẽ lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, để lãnh đạo xây dựng đất nước phát triển vượt bậc, nhất là thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.

Ngoài đưa ra những quyết sách để phát triển đất nước, tôi mong muốn Đại hội XIII sẽ mở ra nhiều cơ hội mới để thanh niên cống hiến, trưởng thành, nhất là sẽ thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam, nhằm phát huy tối đa sức trẻ, sự sáng tạo của thanh niên vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Theo đó, tôi mong muốn Trung ương Đảng khóa mới tiếp tục chú trọng đến công tác giáo dục – đào tạo, để thanh niên có điều kiện học tập tốt hơn, tiếp cận được những thành tựu khoa học công nghệ, từ đó cơ hội việc làm và thu nhập cho thanh niên được rộng mở và nâng cao. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn đại hội tiếp tục quan tâm về vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn.

Tôi mong rằng, Đại hội lần này sẽ đề ra các chủ trương về cơ chế, chính sách giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp, vượt khó làm giàu ngay tại quê hương, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Các cơ chế, chính sách hỗ trợ cần mở rộng thêm cho nhiều đối tượng thanh niên và cần đơn giản hóa các thủ tục hành chính, được hướng dẫn cụ thể, rõ ràng đối với các thanh niên ở nông thôn trong thực hiện làm giàu chính đáng.

Là lực lượng trẻ với nhiệt huyết cống hiến, tiến bước dưới cờ Đảng, tôi gởi trọn niềm tin trong nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ quan tâm đến các vấn đề phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước, có những cơ chế chính sách thu hút nhân tài, nguồn nhân lực, nhất là sinh viên mới ra trường về cống hiến cho quê hương, đặc biệt là các xã vùng dân tộc, đặc biệt khó khăn. Đồng thời, quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ ở những vị trí công tác phù hợp với trình độ, năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ.

 SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: