Tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 6 năm 2020

10/07/2020 16:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/07/2020 | 16:01

STO - Chiều ngày 10-7, tại Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 6 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 7 năm 2020.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: KGT

Trong tháng 6 năm 2020, ngoài việc phản ánh các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng và chính quyền, báo chí còn tập trung thông tin, tuyên truyền về Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, đặc biệt thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Sóc Trăng và huyện Kế Sách. Đây là hai Đảng bộ của tỉnh được chọn tổ chức Đại hội điểm và là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng tiến hành đại hội. Các hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh cũng được báo chí quan tâm. Báo chí tiếp tục thông tin, tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; đặc biệt là những phương án, giải pháp của Đảng, Nhà nước nhằm phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, cũng như kịp thời thông tin về các hoạt động kinh tế tại địa phương.

Thực hiện định hướng tuyên truyền của các cấp, các ngành từ Trung ương và địa phương, công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 cũng được tăng cường, quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Thông tin, tuyên truyền những thành tựu đạt được của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch bệnh và các hoạt động thực hiện chương trình hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp… chịu ảnh hưởng do đại dịch từ Nhà nước và xã hội. Tập trung tuyên truyền về lễ công bố TX. Ngã Năm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019, đây là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới và sắp tới là lễ công bố huyện Mỹ Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới…

Đại diện UBND tỉnh đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2020.

Các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận xoay quanh: sự phối hợp giữa các địa phương và cơ quan báo chí; hoạt động cung cấp thông tin cho báo chí; hoạt động tham gia các giải báo chí; các hoạt động tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp…

Đồng chí Lý Rotha - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, các cơ quan báo chí cùng với phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh đã thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đề nghị các cơ quan báo chí thời gian tới tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội cấp trên cơ sở, tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, của tỉnh. Tiếp tục thông tin, tuyên truyền về các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước; việc triển khai các chính sách an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng như các ngày lễ và sự kiện lịch sử quan trọng. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền phản bác các thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

  H.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: