Tổ chức trực tuyến Đại hội thi đua yêu nước Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, giai đoạn 2020 - 2025

18/09/2020 10:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/09/2020 | 10:48

STO - Sáng ngày 18-9, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 bằng hình thức trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng có các đồng chí: Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.

Phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, trong 5 năm qua (2015 - 2020), MTTQ Việt Nam đã vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và MTTQ phát động, đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển của đất nước. Trong triển khai các phong trào thi đua, MTTQ Việt Nam bám sát nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, chủ động và có nhiều sáng kiến tổ chức các phong trào thi đua yêu nước nối tiếp nhau, đa dạng và phong phú. Nhờ đó, đã tạo ra môi trường thi đua rộng rãi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Bên cạnh đó, MTTQ luôn coi trọng tính thiết thực và hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước vừa nhằm vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đề ra, vừa thực hiện nhiệm vụ tập hợp các tầng lớp nhân dân, xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các đại biểu tham dự đại hội tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: M.Linh

Kết quả, qua 5 năm, cả nước có hơn 11 nghìn trung tâm học tập cộng đồng được xây dựng tại các xã, phường, thị trấn; 1.998 cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc các tổ chức tôn giáo. Thực hiện phong trào cả nước “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, nhân dân cả nước tự nguyện hiến hơn 65 triệu m2 đất để làm đường, công trình dân sinh; nhiều cán bộ mặt trận cơ sở đã huy động hàng chục tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu và công trình xã hội ở nông thôn. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động số tiền 5.887 tỉ đồng; an sinh xã hội gần 17.000 tỉ đồng. Hỗ trợ xây mới, sửa chữa trên 181.000 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo; hỗ trợ sinh kế, góp phần cải thiện điều kiện sống cho 667.525 lượt người nghèo cả nước. Vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 190.863 tỉ đồng, góp phần xây mới 343.897 căn nhà, sửa chữa 172.246 nhà, tặng 772.666 sổ tiết kiệm để chăm lo cho các hộ gia đình chính sách. Đặc biệt, trước tác động ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hệ thống mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã vận động và tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 2.105 tỉ đồng, chung sức cùng cả nước quyết thắng đại dịch. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp vận động nhân dân tham gia thi đua trong lĩnh vực an ninh - quốc phòng; đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; xây dựng hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp vững mạnh; thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ các cấp cả nước trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là tổ chức Ngày hội đại đoàn kết tại khu dân cư nhân kỷ niệm ngày truyền thống MTTQ 18-11 hàng năm, qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc. Thủ tướng Chính phủ đề nghị, MTTQ các cấp tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, trong đó cần tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, người dân trong nước và kiều bào nước ngoài. MTTQ quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, làm tốt công tác phản biện xã hội, kịp thời phản ánh cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết thỏa đáng… nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại đại hội, nhiều cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tại các điểm cầu, sẽ trao thưởng ngay khi đại hội kết thúc. Tỉnh Sóc Trăng, có 3 đồng chí vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: