Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt thân mật người có uy tín tiêu biểu khu vực biên giới

22/12/2018 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Bảy, 22/12/2018 | 17:00

Chiều 21-12, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu khu vực biên giới, gồm 163 đại biểu về dự Lễ tuyên dương người có uy tín với chủ đề “Điểm tựa của bản làng” lần thứ nhất, do Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Dân tộc, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Đào Việt Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Điểu KRé, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư; Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.

Nói chuyện thân mật với các đại biểu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vui mừng được gặp các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số khu vực biên giới về dự Chương trình “Điểm tựa của bản làng”; hoan nghênh các cơ quan đã có sáng kiến tổ chức, tôn vinh người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống, học tập, lao động, sản xuất ở các xã, phường, thị trấn ở khu vực biên giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu khu vực biên giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, cùng với sự phát triển của đất nước ta, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số ở khắp mọi miền Tổ quốc có nhiều đổi mới khởi sắc. So với trước đây, đất nước ta ngày nay có nhiều đổi mới và phát triển nhiều lắm; quan hệ với bạn bè quốc tế khắp năm châu ngày càng được mở rộng. Năm 1945, chúng ta có 25 triệu dân, nhưng hơn hai triệu người chết đói. Ngày nay, nước ta có gần 100 triệu dân, không những đủ ăn, ăn ngon mà còn có gạo và nhiều hàng hóa xuất khẩu, cuộc sống của nhân dân ta nói chung, của đồng bào các dân tộc thiểu số ngày càng sung túc, có bước phát triển nhanh. Trong nhiều nguyên nhân làm nên thành tựu đó, nguyên nhân rất quan trọng là có sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, có khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 54 dân tộc anh em là một, đoàn kết rất vững chắc, thực hiện đúng lời Bác Hồ dạy: “Đoàn kết đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công”. Đây là bài học sâu sắc. Các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số thật sự là “điểm tựa của bản làng”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, cả dân tộc ta đoàn kết, toàn dân ta đoàn kết thì việc gì cũng làm được, khó khăn nào cũng vượt qua, để xây dựng và phát triển đất nước.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng cho rằng, hiện nay đất nước còn nhiều khó khăn, như thiên tai, bão lũ, nhất là ở vùng đồng bào các dân tộc thiểu số. Bên ngoài, kẻ địch xấu bụng luôn tìm mọi cách chống phá cách mạng. Mong rằng đồng bào các dân tộc tiếp tục đoàn kết một lòng phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ vững chắc vùng biển, vùng trời, đặc biệt là vùng biên giới, của Tổ quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho các đại biểu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh, chúc mừng, cảm ơn đồng bào các dân tộc thiểu số, các đại biểu về dự Lễ tuyên dương người có uy tín với chủ đề “Điểm tựa của bản làng” đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mong lực lượng Biên phòng tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, làm điểm tựa cho đồng bào, cùng các chính quyền địa phương biên giới tăng cường đoàn kết quân dân, xây dựng thế trận biên phòng vững mạnh, phát triển toàn diện. Mong đồng bào các dân tộc tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước không nghe kẻ xấu xúi giục, không làm điều gì ảnh hưởng đến Đảng, Nhà nước; chăm lo phát triển kinh tế - xã hội xây dựng bản làng ấm no, hạnh phúc, bình yên,…

Tại buổi gặp các đồng chí Đỗ Văn Chiến, Hoàng Xuân Chiến, các đại biểu về dự Lễ tuyên dương người có uy tín với chủ đề “Điểm tựa của bản làng” lần thứ nhất đã báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kết quả nổi bật của các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trong đồng bào các dân tộc thiểu số vùng biên giới.

Bắc Văn/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: